เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ จับจระเข้ได้จากคลองระบายน้ำสาธารณะ ท้ายซอยมูลนิธิร่วมกุศล ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งคาดว่าเป็นตัวเดียวกัน กับที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน เคยพบเห็นว่าอยู่ภายในคลองดังกล่าวนานนับเดือนแล้ว แต่ไม่สามารถจับได้ เบื้องต้นพบว่า จระเข้ยาวประมาณ 1 เมตร หนักประมาณ 10 กิโลกรัม โดยทางเจ้าหน้าที่ และ เด็ก ๆ บริเวณนั้น ใช้เบ็ดตกปลาทำเป็นห่วงคล้องตัวขณะว่ายน้ำได้สำเร็จ

ด้าน ด.ช.ดม อายุ 14 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังจะตกปลากับเพื่อน ๆ เดินมาถึงคลองระบายน้ำก็เห็นจระเข้ลอยอยู่นิ่ง ๆ จึงบอกให้เพื่อนปั่นจักรยานไปเรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิใกล้ ๆ มาช่วยจับ ภายหลังเจ้าหน้าที่นำสายเอ็นทำเป็นบ่วงคล้องตัวไว้ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเห็นจระเข้ตัวนี้มาหลายสัปดาห์แล้ว

ขณะที่ นายสมพร เกื้อสกุล ประมงจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จระเข้ตัวนี้ต้องเอาไปดูแลและเก็บรักษาไว้ก่อน จากนั้นจะประกาศตามหาเจ้าของเพื่อให้มาแสดงตัว แต่ถ้ายังไม่มีบุคคลใดมาแสดงตัว จระเข้ตัวนี้ก็จะถูกส่งไปเลี้ยงยังสถานที่ที่ทางกรมประมงฯ เตรียมไว้ดูแลโดยเฉพาะต่อไป.