กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงรองปลัด อบต.แห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่บันทึกได้ขณะที่ รองปลัด อบต.คนนี้ได้เข้ามาที่ห้องทำงานกองคลัง ก่อนจะใช้ถ้อยคำข่มขู่ว่า หากไม่ทำเรื่องขั้นเงินเดือนย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562-2564 จะก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่ จ.หนองบัวลำภู โดยไม่ให้เหลือรอดแม้แต่รายเดียว ทำให้พนักงานที่อยู่ในห้องต่างพากันกรีดร้องด้วยความตกใจและเป็นกังวลในเครื่องความปลอดภัย กระทั่งมีการตั้งกรรมการสอบสวน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผวาทั้งอบต. “รองปลัด”เดือดขู่ก่อเหตุเหมือน “หนองบัวลำภู”หากไม่ทำเรื่องขั้นเงินเดือนให้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านกว่า 100 คน จาก 14 หมู่บ้าน ในตำบลโคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถือป้ายประท้วงมารวมตัวกันที่ อบต.โคกสี เพื่อขับไล่ รองปลัด อบต.คนดังกล่าว โดยเรียกร้องให้ย้ายออกจากพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ปกครองนักเรียน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. และเจ้าพนักงานท้องถิ่น ภายใน อบต.ยังคงกังวลในความปลอดภัยตามที่ข่มขู่ เพราะหวั่นเกรงจะซ้ำรอยศูนย์เด็กเล็กใน จ.หนองบัวลำภู

ตั้งกก.สอบ “รองปลัดอบต.” ขู่ฆ่าเหมือนเคส “หนองบัวลำภู” ส่งตำรวจคุมเข้าหวั่นเกิดเหตุร้าย

นายทองกานต์ สิมวงค์ ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่อง ชาวบ้านได้จับกลุ่มพูดคุยถึงประเด็นที่เกิดขึ้น รวมทั้งยังไม่ได้ มีความชัดเจนในการจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าให้บุตรหลานมาโรงเรียน จึงรวมกลุ่ม ยื่นข้อเรียกร้องถึงนายธนาศักดิ์ ร้อยพา นายก อบต.โคกสี ดำเนินการเร่งด่วนให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เพียง แต่สร้างความวิตกกังวลใจ แต่ยังสร้างความเสื่อมเสียให้กับตำบล หากไม่มีการดำเนินการ ชาวบ้านพร้อมจะเรียกร้องไปยังทางจังหวัดเพื่อให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

จากนั้น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้มารับเรื่องพร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการกลางท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ที่ประชุมเมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) ที่ผ่านมา มีมติให้ รองปลัด อบต.โคกสี คนดังกล่าวไปช่วยราชการที่อำเภอเมืองขอนแก่นก่อน เพื่อลดสถานการณ์ความตึงเครียด ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง และการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย มีการสั่งการให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ทำให้ชาวบ้านพอใจแยกย้ายกันเดินทางกลับไป.