เมื่อวันที่ 28 พ.ย. มีรายงานว่า พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในเขตย่านนิคม 304 รวมตัวประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ เพื่อนแรงงานที่โรงงานจำนวน 5 คน ซึ่งถูกบริษัทเลิกจ้างโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรวมตัวกันประท้วง เพื่อให้ทางบริษัทรับแรงงานจำนวน 5 คน กลับเข้าทำงานเหมือนเดิม โดยใช้สถานที่หน้าโรงแรมทราวดี ถนน 304 หมู่ที่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยได้ทำเรื่องขออนุญาตชุมนุมถูกต้องกับทางจังหวัด โดยทำหนังสือขอยื่นเรื่องทำการประท้วงดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ของทุกวัน จนกว่าทางบริษัทจะทำตามคำเรียกร้อง

สำหรับการประท้วงดังกล่าว ได้มีกลุ่มแกนนำของสหภาพแรงงานภาคตะวันออก ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการเรียกร้องดังกล่าว โดยทางกลุ่มสหภาพแรงงาน ได้ยื่นเรื่องถึงท่าน ผอ.แรงงาน ที่ดูแลเกี่ยวข้องกับสหภาพแรงงานในวันนี้ โดยกล่าวหลังจากได้รับหนังสือแล้ว จะกลับไปพิจารณาและไปดูถึงเหตุผลและจะให้คำตอบแก่กลุ่มสหภาพแรงงานและพนักงานที่ประท้วง โดยไวที่สุด

ซึ่งในส่วนที่มาประท้วงวันนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องโบนัสของสิ้นปี หลักๆ คือต้องการให้ทางบริษัทรับพนักงานในกลุ่มสหภาพแรงงานจำนวน 5 คน ที่ถูกปลดออกจากโรงงาน เพราะว่าถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านั้น ทางพนักงานก็จะไม่มีกระบอกเสียงในการที่จะต่อรองกับทางบริษัทไม่ว่าเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น และอยากจะให้ทางบริษัท รับพนักงาน 5 คน กลับเข้าสู่ทำงานเหมือนเดิม นี่คือจุดประสงค์ของการประท้วงในวันนี้.