เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ช่วงใกล้วันหวยออกชาวบ้านทยอยเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภกับรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าถ้ำสมบัติ ภายในที่พักสงฆ์ถ้ำสมบัติ หมู่ 8 ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากที่ได้สร้างและทำพิธีบวงสรวงไปแล้วเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ที่มาร่วมพิธีโชคดีถูกรางวัลไปแล้วหลายราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นางทิพยาภา ธนรงค์กรชนก อายุ 65 ปี ผู้ที่จัดบายศรีและของบวงสรวงในวันดังกล่าว ทำให้ในวันนี้จึงได้เดินทางมากราบขอพรขอโชคลาภและที่ขาดไม่ได้คือขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ธ.ค.นี้

นางทิพยาภา เปิดเผยว่า ตนมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้มานานแล้ว และส่วนหนึ่งก็มีความเชื่อความศรัทธาในบารมีของท้าวเวสสุวรรณ กระทั่งเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่มีจิตศรัทธาได้นำปัจจัยมาถวายเพื่อขอให้พระอาจารย์เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมสร้างท้าวเวสสุวรรณ จนได้ทำการสร้างไว้บริเวณปากทางเข้าถ้ำสมบัติ โดยใช้ปูนปั้นสูงประมาณ 5 เมตร ใช้เวลาปั้นประมาณ 1 เดือนจึงแล้วเสร็จ และได้ประกอบพิธีบวงสรวงไป เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และก็เป็นที่น่าประหลาดใจก็คือผู้ที่มาร่วมพิธีหลายคนเมื่อกลับไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าโชคดี ถูกรางวัลกันหลายราย ตนและสามีก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดี ในวันนี้จึงเดินทางมากราบขอพรขอโชครวมทั้งขอเลขเด็ดจากองค์ท่าน โดยการจุดธูปเสี่ยงโชคซึ่งปรากฏว่าตัวเลขที่ได้คือ 108

หลังจากชาวบ้านทราบว่ามีผู้ที่โชคดีมาขอพรขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณก็ได้เดินทางมาร่วมขอพรด้วย และก็ไม่พลาดที่จะนำเลขธูปไปเสี่ยงโชค เผื่อโชคดีในงวดวันที่ 1 ธ.ค.นี้

สำหรับถ้ำสมบัติ ที่ประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณไว้ที่หน้าถ้ำนั้น มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจคือ เป็นที่เก็บรักษาสมบัติของชาติ รวมทั้งเคยประดิษฐานพระแก้วมรกต เมื่อครั้งจอมพล ป.พิบูลสงคราม มีดำริที่จะย้ายเมืองหลวงมาอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ จึงได้นำทรัพย์สมบัติของมีค่ารวมทั้งอัญเชิญพระแก้วมรกตมาประดิษฐานไว้ภายในถ้ำแห่งนี้ด้วย