เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายติดอยู่ภายในยานพาหนะ ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสองฝั่งเลียบกำแพงวัดพระธรรมกาย หมู่ 10 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง รถกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และรถกู้ชีพ รพ.บางปะกอกรังสิต 2

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นโคโรลล่าสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 1590 อ่างทอง เสียหลักชนต้นไม้ ตัวรถฝั่งขวาติดคาอยู่กับต้นไม้ริมคลองสภาพพังยับเยิน ภายในห้องโดยสารพบผู้ขับขี่และผู้โดยสารจำนวน 4 ราย ติดอยู่ด้านใน อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊งต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ออกมาได้ทั้งหมด เป็นผู้โดยสารทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นายชยานันท์ อุปนันท์ อายุ 22 ปี ถูกนำเรียงส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.ภัทรธนบุรี รพ.บางปะกอกรังสิต 2 ส่วนผู้ขับขี่เสียชีวิตอัดก๊อบปี้คาเบาะ ทราบชื่อนายอำนาจ ไสยาศรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/133 หมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สอบสวนบุตรชายผู้ตายให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและเพื่อนเพิ่งออกจาก สภ.คลองหลวง หลังจากพาเพื่อนไปแจ้งความกับตำรวจ เพราะถูกคนที่รู้จักกันข่มขู่จะทำร้ายร่างกายผ่านเฟซบุ๊ก สาเหตุมาจากการยืมเงิน 300 บาท จากนั้นกำลังจะไปส่งแฟนของเพื่อนที่บ้านพักในซอยไอยรา7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยขณะที่เพื่อนของตนและแฟนสาวกำลังขับขี่รถ จยย. ส่วนตนเองซ้อนท้ายรถ จยย. เพื่อนอีกคัน โดยมีพ่อขับรถเก๋งคันเกิดเหตุมากับเพื่อนรุ่นพี่ของตนเองตามมาส่งจาก สภ.คลองหลวง เพราะพ่อเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกและเพื่อนลูก

บุตรชายผู้ตายให้การต่อว่า แต่เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณถนนเลียบคลองสองฝั่งกำแพงวัดพระธรรมกาย ได้พบกับชาย 3 คน แต่งตัวชุดดำ ขับขี่ จยย.แบบออโตเมติกสีขาว ซ้อนท้ายกันมาและแซงขึ้นหน้าพวกตนเองไป ก่อนที่คนร้ายจะวนรถ จยย.กลับ แล้วตะโกนว่า ”เล่นปะล่ะ” เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงให้เพื่อนขี่รถ จยย. หลบหนีไป แต่คนร้ายได้ใช้มีดที่พกมาฟันเข้าที่ต้นแขนขวาของตนเองจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อพ่อเห็นดังนั้น จึงได้พยามยามขับรถพุ่งชน จยย. ของคนร้าย เพื่อปกป้องตนเอง จนทำให้คนร้ายนั่งซ้อนท้ายกระเด็นตกจากรถ จยย. ก่อนที่รถของพ่อจะเสียหลักชนต้นไม้ริมทางอย่างแรง ส่วนคนร้ายได้รีบวิ่งไปขึ้นรถ จยย. หนีไป

“เมื่อทราบว่าพ่อเสียชีวิต ก็เป็นลมล้มทั้งยืน ส่วนคู่กรณีไม่น่าใช่คนที่มาข่มขู่เพื่อนทางเฟซบุ๊ก และก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร วันนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เพราะเป็นวันพ่อ โดยพ่อมีความเป็นห่วงลูกกับเพื่อนตน จึงขับรถตามมาเพื่อจะไปส่งให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แต่เมื่อพ่อมาเห็นตนเองถูกทำร้าย จึงพยายามเข้าขัดขวางคนร้ายจนเกิดเหตุขึ้น” บุตรชายผู้เสียชีวิต กล่าว

ด้าน พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับผ่านและหลบหนีแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเหตุซึ่งหน้า ที่มาเจอกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกันแต่ไม่ตัดประเด็นปมเหตุอื่นทิ้ง อย่างไรก็ตาม จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป