เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.ท.ชูเกียรติ เพชรแท้ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 บ้านหนองขาม ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ พฐ. แพทย์ รพ.ชะอำ และกู้ภัยสว่างสรรเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิตทราบคือ นายสุขปรีดี ช่อเกตุ อายุ 43 ปี อาชีพเป็น รปภ. ที่สนามบินบ่อฝ่าย อ.หัวหิน ในสภาพสวมชุด รปภ. นอนควํ่าหน้าจมกองเลือดอยู่บริเวณประตูบ้าน จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบรอยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณคิ้วขวา 1 แผล ใกล้กันพบ ปืนปากกาขนาด .22 ตกอยู่ 1 กระบอก ตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต พบกระสุนปืนลูกซอง กระสุนปืนขนาด .22 กระสุนปืนขนาด 9 มม. กระสุนปืนเจาะเกราะต่อสู้รถถัง ที่ใช้แล้วและยังไม่ได้รวมประมาณ 30 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนบิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในห้องพัก ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดบริเวณประตูบ้าน และได้ยินเสียงลูกชายร้องโอ๊ยขึ้นมา จากนั้นจึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่าลูกชายนอนควํ่าหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตกำลังแต่งตัวไปทำงานก่อนก้มลงใส่รองเท้า จากนั้นได้ทำปืนปากกาตกลงพื้นจนปืนลั่นใส่หน้าผากจนถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป.