เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเรือเอกสุ ทธินันท์ สมานรักษ์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ คุณกีรตา พันธุ์เอี่ยม ประธานชมรมภริยากองเรือยุทธการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญญาติผู้สูญหาย และกำลังพลที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยถูกมรสุมโหมซัดจมลงใต้ทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ญาติช็อก! ยืนยันเสียชีวิตแล้ว 4 นาย สังเวยทะเลคลั่งเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ในการนี้ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งนำความห่วงใยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยทางกองทัพไทยจะร่วมให้การช่วยเหลือในทุกด้านเพื่อทำการค้นหาทหารเรือที่ยังสูญหายอยู่ในทะเลให้พบจงได้แม้จะต้องพบอุปสรรคใดก็ตามก็จะไม่มีวันทอดทิ้ง เพราะทหารทุกนายคือ ครอบครัวทหารด้วยกัน ขอให้ครอบครัวของเหล่าทหารจงมีขวัญกำลังใจที่จะเฝ้ารอการกลับมา เชื่อว่าด้วยพระบารมีขององค์เสด็จเตี่ย จะคุ้มครองให้ทหารทุกนายได้รับความปลอดภัย กลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัว

ในส่วนของศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่จัดตั้งขึ้นนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการประสานการปฏิบัติของผู้เป็นญาติครอบครัว รวมถึงกำลังพลผู้รอดชีวิต โดยในศูนย์แห่งนี้ได้จัดตั้งให้มีการทำบัตรประชาชนชั่วคราว ทำซิมมือถือ รวมถึงด้านการคุ้มครองผู้ทำประกันภัยต่างๆ หากผู้ใดสงสัยสามารติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 08-4002-3554 , 0-3818-2435 หรือสอบถามข้อมูลได้ทางไลน์เบอร์ 0840023554 ชื่อ “ศูนย์ช่วยเหลือ กร.”