เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามารับชม และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า thaiboxinggardenhuahin ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารักของหนูน้อยรายหนึ่ง ที่กำลังปั่นจักรยานกลับบ้านหลังแวะไปซื้อน้ำอัดลมมา โดยระบุข้อความว่า “คนจนผู้ยิ่งใหญ่#huahin”

โดยเหตุการณ์ก็คือ หนูน้อยรายนี้ซื้อน้ำอัดลมมาทั้งหมด 5 ขวด ปรากฏว่า ระหว่างปั่นจักรยานกลับบ้าน มีหญิงสาวรายหนึ่งได้แกล้งเดินมาขอน้ำอัดลมจำนวน 1 ขวด จากที่หนูน้อยซื้อ ซึ่งทางหนูน้อยก็หยิบให้อย่างเต็มใจ ก่อนที่เธอจะขออีก 1 ขวดให้กับชายหนุ่มที่มาด้วย แทนที่หนูน้อยจะปฏิเสธ แต่กลับหยิบให้ด้วยความเต็มใจ ก่อนที่หญิงสาวจะบอกว่า ขอเพียงขวดเดียวพอ แต่หนูน้อยก็พูดว่า “เอาไปเถอะ.. เผื่อลุงด้วย” ซึ่งเธอเห็นว่าเป็นโมเมนต์น่ารักเลยนำมาโพสต์ลงโซเชียล

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเอ็นดูกันอย่างหลากหลาย อาทิ น้ำใจล้นเปี่ยม พ่อแม่สอนมาดีมาก ขอยกย่องเด็กดี, ไม่หิวน้ำกันบ้างเหรอ น่ารักจริงๆหนุ่มน้อย, ไม่ได้อยู่ที่เงินแต่อยู่ที่ใจ 555, เด็กรุ่นนี้ส่วนมากจะหวงของกินนะคะ น้องดีมากเลยมีน้ำใจ, เอาเถอะ กินไม่หมด พ่อน้ำใจงาม, ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจครับ, มีน้ำใจตั้งแต่เด็กเลย, เป็นเด็กที่จิตใจดีมีมารยาทมาก..

@thaiboxinggardenhuahin

คนจนผู้ยิ่งใหญ่#huahin

♬ Kon Joon Pu Ying Yai – Carabao

ขอบคุณคลิป : thaiboxinggardenhuahin