เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยตันรัตนากร 3 บ้านนอกนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหน้าด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คือ นายวีรยุทธ เรืองนุ่น อายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งได้มาเที่ยวที่ผับแห่งนี้กับกลุ่มเพื่อน โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด เข้าลำคอ 2 นัด ด้านหลัง 1 นัด และบริเวณท้อง 1 นัด อาการสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายวีรยุทธได้ไปนั่งดื่มกินกับเพื่อนอีก 4-5 คนในผับแห่งนี้ หลังผับปิดได้ออกมายืนอยู่หน้าผับและมีปากเสียงกับนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ก่อนถูกอีกฝ่ายชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 4 นัด โดยนายวีรยุทธซึ่งมีสติพยายามวิ่งหนีตายออกไปล้มอยู่บริเวณถนนกาญจนวนิช สายด่านพรมแดน-สะเดา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยคู่อริยังวิ่งถือปืนตามไปด้วยพร้อมกับเพื่อนอีกหลายคน แต่เมื่อเห็นนายวีรยุทธล้มลงคิดว่าตายแล้วจึงได้พากันเดินกลับมา

หลังเกิดเหตุในวันนี้ทาง พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนภาค 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ ซึ่งตอนที่นายวีรยุทธวิ่งหนีตายและถูกคู่อริวิ่งตามไปนั้น รู้แล้วว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุกี่คน

ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก และหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณใกล้กับถังขยะ ห่างจากผับ ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมพบว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าที่ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องเขม่นกันจึงยิงกัน

จากการสอบสวนเพื่อนคนเจ็บ ทราบว่าเดินทางมาจาก อ.นาบอน จ.พัทลุง ได้มาเที่ยวเมืองด่านนอกจนตี 2 ผับปิด แต่พวกตนก็ยังนั่งกันต่อนอกผับ ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 2-3 คน มีปากเสียงกับนายวีรยุทธ โดยตนก็ไม่รู้ว่ามีปากเสียงกันเรื่องอะไร จึงได้ชวนนายวีรยุทธกลับ แต่ยังไม่ทันที่จะเดินออกมา ก็ถูกอีกฝ่ายชักอาวุธปืนออกมายิงใส่

ด้าน นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา บอกว่า ทราบเรื่องเหตุยิงกันหน้าผับแล้ว ส่วนผับดังกล่าวได้ยื่นขอใบอนุญาตไว้แล้วที่อำเภอสะเดา อยู่ระหว่างดำเนินการออกใบอนุญาต

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว 1 คน โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนแต่ยังไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียด.