เมื่อวันที่ 18 ม.ค. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. ซึ่งมีนายสราวุธ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการ ทอท. เป็นประธาน ได้เห็นชอบผลการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โดย นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ เป็นผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด หลังจากนี้จะส่งรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก พร้อมประวัติ และคุณสมบัติให้คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนของผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ดำเนินการพิจารณากำหนดผลตอบแทน สิทธิประโยชน์ ร่างสัญญาจ้าง และเจรจาต่อรองผลตอบแทนกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก และเสนอผลการเจรจา พร้อมร่างสัญญาจ้างต่อคณะกรรมการ ทอท. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในเดือน ก.พ. 66

จากนั้นจะเสนอกระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบ โดยเมื่อกระทรวงการคลังได้พิจารณาเห็นชอบค่าตอบแทน และร่างสัญญาจ้างแล้ว จะเสนอคณะกรรมการ ทอท. เพื่อดำเนินการแต่งตั้ง และเชิญผู้ได้รับการคัดเลือกมาลงนามในสัญญาจ้างต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง) ของ ทอท. และมีประวัติการทำงานระดับผู้บริหาร ได้แก่ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อีจีส เรล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีเอสเค คอนซัลแทนส์ จำกัด

ในด้านประวัติการศึกษา นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ จบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยโตเกียว และจบปริญญาเอกวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ประมาณ 3 เดือน จะแล้วเสร็จประมาณเดือน เม.ย. 66 จากนั้นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่ จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในเดือน พ.ค. 66 มีวาระการดำรงตำแหน่งไม่เกิน 4 ปี โดยนายกีรติ ถือเป็นผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนที่ 14 ต่อจากนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระในวันที่ 24 เม.ย.66