เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่ลานกีฬาแฟลต 51-53 ซอยประชาสงเคราะห์ 11 เขตดินแดง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนเขตดินแดง พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมลงพื้นที่ด้วย 

โดยเมื่อมาถึง นายวราวุธและนายชัชชาติ พาเดินเยี่ยมชมแฟลตดินแดง โดยนายกฯ สอบถามความเป็นอยู่สภาพแวดล้อมที่มีปัญหาการกำจัดขยะ ก่อนเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในเรื่องสุขลักษณะของผู้ป่วยก็มีความสะอาดดี เพียงแต่ต้องการคนเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า ทั้งด้านสาธารณสุข ด้านกายภาพ ตรงนี้ถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการช่วยเหลือ 

ด้าน นายวราวุธ กล่าวว่า เงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท โดยแบ่งให้ครอบครัว 3,000 บาท อีก 2,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ สำหรับผู้ป่วย ซึ่งวันเดียวกันนี้ได้มีการนำถุงยังชีพและยารักษาโรคเบื้องต้นมาให้

จากนั้นนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ที่มาวันนี้มาดูปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาทำคะแนน แต่ต้องการมาดูความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจริงๆ ตึกที่อยู่อาศัยที่มีการชำรุดและเป็นอันตราย ขั้นแรกคงต้องเข้ามาซ่อมแซมให้เสร็จภายในเดือน ก.ค. ปีนี้ก่อน เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่มีความปลอดภัย และมาดูเรื่องการบริหารจัดการขยะ ซึ่งวันนี้มีการเก็บไปแล้ว แต่ก็มีการดูระยะยาวว่าจะทำการเก็บขยะอย่างไรให้เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว ซึ่งก็สืบเนื่องจากรถเข้ามาไม่ได้ เรื่องการจอดรถ สถานที่จอดรถไม่พอ ฉะนั้นจริงๆ แล้วตรงนี้ต้องมาดูเรื่องที่จอดรถด้วย 

นายกฯ กล่าวต่อว่า และแน่นอนเมื่อเราอยู่กันเยอะ ปัญหาเรื่องยาเสพติดก็มีปัญหาเยอะ ฉะนั้นตนมาพร้อมกับรักษาการ ผบ.ตร. ตนได้สอบถามปัญหาเรื่องยาเสพติดไป ก็บอกว่าพยายามแก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง เรื่องของการพนัน บ่อน ยืนยันว่าไม่มี หากใครมีเบาะแสก็ขอให้บอกด้วยแล้วกัน ส่วนเรื่องปัญหาผู้ป่วยติดเตียง วันนี้ได้มาเห็นสถานที่จริง และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้เดือนละ 5,000 บาท สาธารณสุขก็เอานักกายภาพมาบริหารจัดการดูแลคนที่มีผู้ป่วยติดเตียง และผู้ว่าฯ กทม. บอกว่าพื้นที่ตรงนี้สามารถเป็นพื้นที่เล่นกีฬาออกกำลังกายได้ ก็จะพัฒนาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างจริงจัง เดี๋ยวจะมาดูอีก และจะมากำชับให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นนายกฯ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับตัวแทนประชาชน 20 ราย ขณะเดียวกันได้มีประชาชนชาวดินแดงมาชูป้ายข้อความ “รอเงินดิจิทัลสิ้นปีนี้นะคะ เอาใจช่วยนายกฯ นิด”