เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นาวาตรีเสวก พ่วงบัลลังก์ นายทหารยุทธการเวชกิจ รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วยกองเกียรติยศ ลำเลียงศพ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ขณะลงไปช่วยเหลือเพื่อนทหารในทะเล จากฌาปนกิจสถานกองทัพเรือ สัตหีบ จ.ชลบุรี มายังวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี น.ต.อาวุธ จริยศ อายุ 71 ปี และนางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี บิดามารดาของ หมอแชมป์ และ ญาติเดินทางไปร่วมรับศพ

ที่วัดศรีวโนภาสฯ มีนายสนาน เพ็ชรฉ่ำ นายกเทศมนตรีแกลงกระเฉด และสมาชิกเทศบาลตำบลแกลงกระเฉด กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ตั้งขบวนรอรับ ต่อมาขบวนลำเลียงศพได้มาถึงวัด โดยศพของหมอแชมป์ บรรจุอยู่ในหีบศพมีธงชาติไทยปิดคลุมไว้ ซึ่งมากับรถจีเอ็มซี หมายเลข 44040 โดยมีทหารจากหน่วย หมวด รปภ.กบร.ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 29 นาย ได้ตั้งแถวรอรับ ก่อนจะเคลื่อนศพไปยังแท่นตั้งศพบนศาลาเฉลิมพระเกียรติ ที่มีการจัดเตรียมตกแต่งไว้อย่างสมเกียรติ โดยนางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์เป็นผู้ถือรูปถ่ายของหมอแชมป์ มาวางไว้ด้านหน้าศพ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติ ที่ต่างก็เสียใจต่อการจากไปของหมอแชมป์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้เดินทางมาร่วมพิธีเพราะเป็นลูกศิษย์ที่ได้รับการอบรมวิชาการช่วยชีวิตจากหมอแชมป์

นางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และก็ดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก

ด้าน นาวาตรีเสวก ผู้บังคับบัญชาของหมอแชมป์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและเสียดายเพราะหมอแชมป์เป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถในหลายด้าน ด้วยความที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นจึงเป็นที่รักและเคารพของเพื่อนและผู้ใต้บังคับบัญชา นับเป็นเกียรติต่อกองทัพเรือ และวงษ์ตระกูล กับความกล้าหาญและเสียสละ

ด้านพระครูบวรสาธุกิจ หรือ อาจารย์จิ้ม เจ้าอาวาสวัดศรีวโนภาสฯ เกจิชื่อดัง กล่าวว่า เสียใจต่อการจากไปของหมอแชมป์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาตมา และมีความใกล้ชิด ที่ผ่านมาหมอแชมป์เคยมาบวชถือศีลที่วัดและมักจะโทรศัพท์มาปรึกษาบ่อยครั้ง นับเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง ที่รู้ว่ามีภัยอันตรายอยู่เบื้องหน้า แต่ยังตัดสินลงไปช่วยเพื่อนทหาร ทั้งที่ตัวเองเพิ่งรอดตาย จึงภูมิใจมาก นับเป็นความเสียสละที่ยิ่งใหญ่และกล้าหาญสมเป็นชายชาติทหาร ซึ่งทางวัดจึงจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้อย่าสมเกียรติ

สำหรับพิธีศพกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค.66 พระราชทานเพลิง เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ม.ค.66 ที่เมรุราย วัดศรีวโนภาสฯ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง