ทำเอาบนโลกออนไลน์กำลังแห่วิพากษ์วิจารณ์สงสัยกันไม่น้อย หลังมีหนุ่มเซลส์ขายรถออกมาแชร์คลิปลง TikTok บัญชีผู้ใช้ @isuzusalebeer ซึ่งมีลูกค้าทำพฤติกรรมแปลกๆ ขณะมารับรถกลับบ้าน โดยมีการใช้เชือกลากรถออกก่อนขับ ซึ่งเขาเกิดความสงสัยและต้องการได้คำตอบที่ถูกต้อง จึงเขียนแคปชั่นถกถามในครั้งนี้ว่า “อันนี้เขาเรียกว่าพิธีอะไรครับ ทำเพื่ออะไรครับ ขอความรู้ให้เซลส์หน่อย ไม่รู้จริงๆครับ ลืมถามลูกค้ากำลังงงอยู่ ขอความรู้หน่อยครับ ทัวร์อย่าลงนะ”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีชายวัยกลางคน 2 ราย สวมใส่เสื้อสีส้ม กางเกงยีนสีน้ำเงินเข้ม และอีกคนสวมใส่เสื้อคลุมสีเขียว ข้างในสีม่วงกางเกงสีครีม ได้ใช้มือของทั้งคู่ถือสายสิญจน์สีขาว และพยายามดึงรถกะบะป้ายแดง พ 1429 ออกจากศูนย์พร้อมด้วยเดินออกไปด้วยท่าทางสงบนิ่ง

ภายหลังต่อมา ชาวเน็ตได้เข้ามาออกความคิดเห็นกันมากมายอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ก็สงสัยคล้ายกับเจ้าของโพสต์ และพยายามหาคำตอบกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานนี้ก็มีหนุ่มคนหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์ เมื่อตนเองเคยทำพิธีนี้เช่นเดียวกันซึ่งบอกว่า “พิธีจูงรถเข้า บ้านผมมาจูงเข้าที่บ้านให้เป็นสิริมงคลให้พ่อแม่ผู้เฒ่าผู้แก่จูง ทุกวันผมก็ใช้รถปกตินะครับ ไม่เคยชน ไม่เคยตาย”

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคงเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ คนขับต้องมีสติถึงจะรอดปลอดภัย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @isuzusalebeer