เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายๆ คนต้องพบเจอ กับปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำงาน ที่บอกเลยว่าจะทำยังไงก็คงหนีไม่พ้น นอกจากเสียว่าจะลาออกเหมือนกับผู้โพสต์รายนี้ ซึ่งล่าสุดหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเว็บไซต์พันทิป เกี่ยวกับปัญหาที่ทำงานจนทนไม่ไหวต้องลาออก โดยระบุหัวข้อว่า “เจ้าของบริษัทงกมาก เราลาออกเพราะเหตุผลนี้มันจะดูเว่อร์ไปไหมค่ะ”

พร้อมกับระบุรายละเอียดเป็นข้อความว่า “เราทำงานที่บริษัทหนึ่งอายุงานเกือบปีแล้ว เข้าใจในวัฒนธรรมองค์กร เข้าใจระบบงานและพยายามคิดมาเสมอช่างมัน ปล่อยๆ ไป แต่ๆๆๆๆ สิ่งที่เราเจออยู่ตอนนี้ มันทำให้เราอยากลาออก เราดูงี่เง่าไร้เหตุผลเกินไปไหมค่ะ

1.แอร์ห้องที่เราทำงานอยู่ เสียมา 2-3 เดือนแล้ว แจ้งซ่อมไปนานมากตั้งแต่พฤศจิกายน เรื่องเงียบเพราะผู้บริหาร (ภรรยาเจ้าของบริษัทไม่อนุมัติ) ดึงเรื่องไว้นาน ให้หาประวัติการซ่อมเก่ามาแนบ พอหามาก็ไม่อนุมัติ ตั้งแต่แอร์เสีย ห้องทำงานเราร้อนมาก อบอ้าวสุดๆ มันทำให้หายใจไม่ออก เราต้องนั่งดมยาดมทุกวันเพราะจะเป็นลม

2.หลอดไฟเสียตรงที่เรานั่งทำงาน เราไปแจ้งให้เปลี่ยนปรากฏว่าหลอดไฟหมด สิ่งที่ทำได้คือเปลี่ยนหลอดไฟจากที่อื่นเอามาใส่ให้ชั่วคราว เราถามน้องจัดซื้อทำไมไม่ซื้อ น้องบอกว่าผู้บริหาร (ภรรยาเจ้าของบริษัท) บอกให้เสียเยอะๆ ค่อยซื้อทีเดียว ผลจากการเปลี่ยนหลอดในห้องมาใส่ตรงที่เราทำงาน แสงสว่างในการทำงานมันยังไม่พอ ทำให้เราต้องนั่งเพ่งจอคอม ปวดหัว ปวดตามากๆๆๆ

จนล่าสุด กระดาษทิซชูในห้องน้ำหมดเกลี้ยงทุกชั้น เราถามน้องไม่ปล่อยให้หมดไม่มีสต๊อกเหรอ เหตุผลเดิมๆ คือผู้บริหาร (ภรรยาเจ้าของบริษัท) ยังไม่เซ็น PO อนุมัติ เขาเพิ่งมาเซ็นให้ตอนมันจะหมดเกลี้ยงจริงๆ

เราเริ่มคิดจะลาออก เพราะรู้สึกว่ามาทำงานแล้วมาเจออะไรทีมันบั่นทอนนะ 555 ทำงานไปร้อนๆ มา 2-3 เดือน โดยที่เขาไม่คิดจะ support พนักงานไรเลย วันๆ เครียดงานแล้ว ยังต้องรู้สึกปวดหัว เวียนหัวจะเป็นลมทุกวัน เหตุผลแค่นี้ที่เราจะลาออก มันดูงี่เง่าไปไหมคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..