เมื่อวันที่ 15 ม.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 ศูนย์ควบคุมจราจร ทางด่วน/ทางพิเศษ บก.จร. ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนงานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. รับผิดชอบคดีดังกล่าว ดำเนินการเรียกผู้เสียหายไกล่เกลี่ยกรณีค่าเสียหาย โดย นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ หรือเสี่ยจั๊บ ได้ดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมให้กับคู่กรณีรถยนต์ยี่ห้อมิตซูมิตชิ รุ่นปาเจโร่ โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บทางกายและใจ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 847,000 บาท (ยอดตัวเลขอ้างอิงจากบริษัทประกันฯ)

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังได้ยินยอมดำเนินการชดใช้ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทรัพย์สินอีก 374,900 บาท รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท ทั้งยังดำเนินการเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อเป็นชื่อคู่กรณีและให้คู่กรณีจ่ายค่าปีดงวดกับไฟแนนซ์ทั้งหมด รวมค่าเสียหายทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาทด้วย

เช่นเดียวกับฝ่าย “กู้ภัยบางรัก” ได้มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินสดกว่า 8 แสนบาท ไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. ได้เร่งรัดดำเนินการไกล่เกลี่ยค่าเสียหายได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดียืนยันว่าจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.