เมื่อวันที่ 19 ม.ค. จากกรณี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าพบ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด พร้อมนำเอกสารการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม กับ น.ส.ซาร่า คาซิงกินี อายุ 35 ปี นางแบบลูกครึ่งอิตาลี-ไทย แฟนสาวของนายแดรัล ยัง ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีแชร์ Forex-3D ซึ่งถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษฯ อยู่ในขณะนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฝ่ายกฎหมาย DSI แจ้งเอาผิด ‘ซาร่า คาซิงกินี’ ให้ที่พัก ‘แดรัล ยัง’

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจากกองกฎหมาย นำพยานหลักฐานและเอกสารการแจ้งความดำเนินคดีกับ ซาร่า แฟนสาวของนายแดรัล ยัง โดยหลักฐานที่ใช้แนบไปนั้น อาทิ ผลการตรวจสอบรอยนิ้วมือภายในคอนโดฯ หรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โดยกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ และเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นเก็บร่องรอยนิ้วมือและดีเอ็นเอ จึงเชื่อได้ว่าแฟนสาวของนายแดรัล ยัง มีการให้ที่พำนัก ให้ที่หลบซ่อนแก่ผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนหลังจากนี้หรือในส่วนของพยานหลักฐานเพิ่มเติม จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ซึ่งตนและเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยินดีอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างความกระจ่างให้กับสังคม เพื่อลดข้อครหาและพิสูจน์ข้อเท็จจริง.