จากกรณีข่าวเศร้า เมื่อ “เจ้าข้ามแดน” หนึ่งในลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ที่เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จากแก๊งลักลอบค้าสัตว์ป่า เสียชีวิตเพราะปอดอักเสบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดูแลลูกเสือโคร่งตัวอื่น ๆ อย่างใกล้ชิด ล่าสุดเสือทั้งหมด ถูกย้ายมาอยู่ใน ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

แพทย์เศร้ายื้อชีวิตลูกเสือโคร่ง ‘เจ้าข้ามแดน’ ไม่ไหว ปอดอักเสบสิ้นใจแล้ว

ย้าย 3 ลูก ‘เสือโคร่ง’ ของกลาง จากอุบลฯไปบึงฉวาก แวะพักสระบุรีเหตุเมารถ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ในเฟซบุ๊ก “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” ได้เผยแพร่คลิปภาพความยาวประมาณเกือบ 1 นาที เป็นภาพความน่ารักของลูกเสือโคร่ง 3 ตัว กำลังวิ่งเล่นในพื้นที่ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก ทั้งยังระบุข้อความด้วยว่า “…3 ลูกเสือโคร่งของกลาง เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นตระกูล ข. ขิง ข้าว โขง โดยสะหวันเปลี่ยนชื่อเป็น “น้องขิง” มุกดาเป็น “น้องข้าว” และข้ามโขงเป็น “น้องโขง” และในช่วงเช้าวันนี้ พี่ ๆ ได้พาสามเสือเดินเล่นยามเช้าในคอก พี่ขวัญ และยังพาไปทักทาย พี่ขวัญ หน้ากรงอีกด้วย ขอบคุณ :สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการ ศูนยพัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก…”

ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์ให้กำลังใจและชื่นชมความน่ารักของเสือทั้ง 3 ตัวกันอย่างคับคั่ง