เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ศรัญญู ขำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ตลอดจนผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน จำนวน 142 คน ที่บินตรงจากประเทศไต้หวัน โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL-7391 เส้นทาง ไต้หวัน-สุราษฎร์ธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะ ได้คล้องมาลัยดอกไม้ และมอบของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอย่างอบอุ่น

นายวิชวุชย์ กล่าวว่า เที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเที่ยวนี้ เป็นเที่ยวบินที่บินตรงจากต่างประเทศ มายังท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เป็นเที่ยวแรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19 จึงได้จัดกิจกรรมต้อนรับอย่างอบอุ่น และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ทั้งบนฝั่งแผ่นดินใหญ่และพื้นที่เกาะ ที่ยังมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัส และล่าสุดมีสายการบินจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น รัสเซีย หรือเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากมณฑลต่างๆ ของประเทศจีนทยอยติดต่อ เพื่อบินตรงมายังสุราษฎร์ธานี อย่างในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ก็จะมีเที่ยวบินจากเฉิงตู นำนักท่องเที่ยวบินตรงมาเกาะสมุย ซึ่งได้เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ด้านนางสาวนันทวัน กล่าวว่า ทาง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว อย่างอบอุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อม ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในฐานะเมืองท่องเที่ยวชั้นนำระดับนานาชาติ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน พักในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ข้ามไปท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน กลับมาชอปปิงในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนกลับไทเป (ไต้หวัน)