จากกรณีวานนี้ (26 ม.ค.) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ได้เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เพื่อส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินจำนวน 39 รายการ เนื่องจากดีเอสไอได้ขอก่อนหน้านี้นั้น

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์” ผู้บริหารแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเอกสารเส้นทางการเงิน 39 รายการ ที่ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวนำไปมอบให้พนักงานสอบสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

โดยนายพันธ์ธวัช ระบุว่า เนื่องจากเมื่อวานติดประชุมจึงมอบหมายให้ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ นำเอกสารบางส่วนจากธนาคารที่เป็นเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง มอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบโดยเงินจำนวนนี้แบ่งเป็น การฝาก 27 ครั้ง เป็นเงิน 600 ล้านบาท ถอน 12 ครั้งเป็นเงิน 400 ล้านบาท

นายพันธ์ธวัช ระบุอีกว่า เงินที่เข้าบัญชีจะแบ่งเป็นเงินกู้จากบุคคลต่างๆ เป็นเงิน 240 ล้านบาท เงินที่ได้จากการขายฝากบ้านและคอนโดมิเนียม 102 ล้านบาท เงินที่โอนไป-มา หมุนเวียนในบัญชีตัวเองเพื่อใช้ในการซื้อลอตเตอรี่ 330 ล้านบาท และเงินที่ให้เพื่อนและบุคคลภายนอกยืม เป็นเงิน 20 ล้านบาท พร้อมยืนยันเอกสารทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

สำหรับเอกสารที่นายพันธ์ธวัชได้นำส่งให้กับดีเอสไอนั้น ประกอบด้วย รายการเดินบัญชี สัญญากู้ยืมเงิน สัญญาขายฝาก และสัญญากู้เงิน รวม 17 รายการ ซึ่งได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่ยังเหลืออีก 3 รายการที่อยู่ระหว่างรอจากธนาคารและจะส่งมอบเพิ่มเติมให้ภายหลัง.

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล : @นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์