เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุอุกอาจ มีคนร้ายบุกเข้าชิงทองคำในห้างทองเยาวราช ตั้งอยู่ภายในตลาดคลองหาด ต.คลองหาด อ.คลองหาด ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท แล้วหลบหนีไปด้วยรถกระบะ โดยคนร้ายขับรถมุ่งหน้าไปทางพื้นที่บ้านคลองไก่เถื่อน ต.คลองไก่เถื่อน ซึ่งเส้นทางนี้สามารถข้ามไปยังพื้นที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี หรือจะข้ามไปยังพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่งตรงข้ามกับบ้านทับทิมสยาม หรือบ้านเขาดิน ได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแจ้งข้อมูลรูปพรรณสัณฐานคนร้าย และส่งชุดสืบสวนเร่งติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างกระชั้นชิด

จากการตรวจสอบร้านทองเยาวราช ได้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างค่อนข้างอ้วน ผิวดำแดง ผมรองทรง สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และสวมเสื้อคลุมสีดำ ใช้รถกระบะอีซูซุตอนเดียว แบบมีคอก สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะบียน เป็นพาหนะขับมาจอดบริเวณด้านหน้าร้านทองก่อนเข้าไปก่อเหตุ โดยได้ทำทีขอดูทองจากทางร้านหลายเส้น และอาศัยจังหวะดังกล่าวชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาทไป โดยใช้เวลาปฏิบัติการเพียงไม่กี่นาที ก่อนจะวิ่งออกมาจากร้านแล้วขับรถมุ่งหน้าไปทางบ้านคลองไก่เถื่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งข้อมูลและกระจายรูปภาพผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นแจ้งเบาะแสคนร้าย

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำทีมชุดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอุกอาจในพื้นที่ชุมชน.