เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ย. พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สว.(สอบสวน) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง กำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง บนถนนเจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ที่เกิดเหตุเป็นศาลาตู้เอทีเอ็ม มีทั้งหมด 3 ตู้ โดยตู้ริมซ้ายสุดเป็นตู้แบบฝากถอนเงินสด สภาพหน้าจอแตกเสียหายมีรอยบุบจากการถูกของแข็งทุบ ใกล้กันยังพบขาตั้งร่มเหล็กฐานปูน คาดว่าคนร้ายใช้เป็นอาวุธ จึงให้พิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบวงจรปิดพบว่าเหตุเกิดประมาณ 01.44 น. คืนที่ผ่านมา (22 พ.ย.) วงจรปิดบันทึกภาพคนรายเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดลายพรางทหาร มีอาการคล้ายคนเมา มากับเพื่อนชาย 1 คน เข้ามาทำทีกดเงินจากตู้เอทีเอ็มแต่ไม่มีเงินสดออกจากตู้ ทำให้มีเกิดความโมโหใช้เท้าเตะตู้เอทีเอ็มไป 2-3 ครั้ง แล้วเดินเซไปมาเข้าไปซบกับตู้เอทีเอ็มอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะใช้แท่งปูนเสริมเหล็กขาตั้งร่มบริเวณนั้นมาทุบเข้าตู้เอทีเอ็มไปอย่างจัง 2 ครั้ง จากนั้นเพื่อนที่มาด้วยมาห้ามปรามพาขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีไป

พ.ต.อ.เชื้อชาติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการไล่กล้องเส้นทางการต้นทางและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ซึ่งคดีนี้ไม่ได้ซับซ้อนแต่อย่างใด น่าจะออกหมายจับได้ในไม่ช้า เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากไม่พอใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนพฤติกรรมมึนเมาอะไรหรือไม่นั้นยังคงยืนยันไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมามีการก่อเหตุในลักษณะทุบตู้เอทีเอ็มเช่นนี้มาหลายครั้งในรอบปีนี้ แต่ทางตำรวจก็สามารถจับกุมตัวมาได้ทุกราย โดยที่ทางตำรวจสายตรวจได้ลงพื้นที่ออกตรวจพื้นที่ตู้แดงอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และหากมีการผิดสังเกตหรือพฤติกรรมที่น่าสงสัย ก็ขอความร่วมมือ พี่น้องช่วยเป็นเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงระยะเวลาในรอบปี 65 ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.เมืองตรัง เกิดเหตุคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็มเสียหายมาแล้วจำนวนหลายคดี เช่น ตู้บริเวณหน้าโรงเรียนตรังคริสเตียน หน้าห้างเทสโก้โลตัส หน้าโชว์รูมรถโตโยต้า เป็นต้น.