เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่ตลาดสดเทศบาลนนทบุรี จ.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.นนทบุรี และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต ลงพื้นที่พบปะและสอบถามปัญหาพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดตลาดสดเทศบาลนนทบุรี โดยมีพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับ และมอบดอกกุหลาบให้กันอย่างอบอุ่น รวมทั้งนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ร่วมให้การต้อนรับด้วย

จากนั้นเวลา 17.30 น. พรรค พท. จัดปราศรัยใหญ่ที่ลานตลาดท่าน้ำนนท์ โดยมีประชาชนกลุ่มเสื้อแดง เดินทางมารับฟังการปราศรัยเต็มที่ และมีบางส่วนได้เช่าเรือที่จอด มาฟังปราศรัยข้างเวทีริมแม่น้ำเจ้าพระยา

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า วันนี้เรายกทัพมาปราศรัย จ.นนทบุรี ครั้งแรก ภายหลังลุงคนนั้นได้ประกาศยุบสภา เรามีเป้าหมายร่วมกันว่า คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อชาวนนทบุรี และพี่น้องคนไทยทุกคน วันที่ 14 พ.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง วันนั้นเราร่วมกันเข้าคูหาตัดสินอนาคตพวกเราและอนาคตของลุงคนนั้น ฉะนั้นเรามากันคิดใหญ่ เพื่อเอา 3 ลุงกลับบ้าน และเอาพรรค พท. กลับคืนมา เราต้องร่วมมือกันเข้าคูหากาพรรค พท. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อทั้งจังหวัด

“3 ป. จะมาจัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้าเสียงเราได้ไม่มากพอ เขาแย่งจัดตั้งรัฐบาลจาก ส.ว. 250 บวกกับเขา 126 ก็สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ฉะนั้นป้องกันไม่ให้เขามาแข่งจัดตั้งรัฐบาลกับเรา ขอ 310 ยกนนทบุรีทั้ง 8 เขตได้หรือไม่ แม้เราได้ 260 ก็อาจจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะลุงไม่ยอม ถ้าลุงไม่ยอม แล้ว ส.ว. 250 ไม่เลือกนายกฯ ปล่อยให้เดดล็อกเลือกเท่าไรก็เลือกไม่ได้ ลุงจะอยู่ต่อไปอีก 2 ปี เป็นรัฐบาลรักษาการ” นพ.ชลน่าน ระบุ

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า สวัสดีพี่น้องทุกคนทั้งบนบกและทางเรือ ตนดีใจมากๆ ที่ได้มาวันนี้ เพราะอยู่ไม่ไกลกันมาก คุณหมอไม่ว่า มาได้ทันที เพราะนี่เป็นเวทีปราศรัยแรกหลังยุบสภา พรรค พท. บุกนนทบุรีก่อนเลย ซึ่งในอดีตสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยได้รับความไว้วางใจเลือกยกจังหวัด คราวนี้ขอเลือกพรรค พท. ยกจังหวัดอีกรอบได้หรือไม่ ยืนยันว่าผู้สมัครของเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่แน่นอน เราตั้งใจมาบอกกล่าวพี่น้องว่า เลือกเราแล้วได้อะไร ซึ่งพรรค พท. จะทำค่าแรงให้ถึง 600 บาท ภายใน 4 ปี พี่น้องเชื่อหรือไม่

“วันนี้ขออุ้มท้อง 8 เดือน มาการันตีว่า พรรค พท. จะเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางยึดหลักประชาธิปไตย ทำให้พี่น้องกลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้ง วันนี้มาให้ความมั่นใจกับพี่น้องชาวนนทบุรี และที่มาบอกด้วยตัวเอง เพื่อให้พี่น้องช่วยลงคะแนนให้กับ 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของเรา ให้เข้าไปในสภา ได้เข้ามายกมือโหวตนโยบายต่างๆ ผลักดันสิ่งดีๆ ให้ถึงมือพี่น้องประชาชนโดยเร็ว 14 พ.ค. นี้ ขอเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ที่นนทบุรีอีกครั้ง” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ส่วนนายเศรษฐา ปราศรัยว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวนนทบุรี ต้อนรับอย่างอบอุ่นและจริงใจ วันนี้เป็นการปราศรัยบทเวทีครั้งแรกของตน ให้มีการคืนอำนาจให้กับประชาชน รู้สึกฮึกเหิม สบายใจ และปิติยินดีอย่างยิ่ง ที่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เราไม่ได้เจอกับความเจริญรุ่งเรือง สิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน คนตัวใหญ่รังแกคนตัวเล็ก สิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์ต่อพี่น้องประชาชน เมื่อยุบสภาเกิดขึ้น เราดีใจที่ไม่ต้องฟังเพลง เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน 8 ปีนานพอหรือยัง อีก 4 ปีให้เขา ไม่เอาอีกแล้ว

วันนี้ดีใจเห็นคนนั่งเรือลำเล็กติดเครื่องยนต์มา แต่ผู้ใหญ่มียศใหญ่โตซื้อเรือดำน้ำเครื่องยนต์ไม่มี เป็นเรื่องที่อธิบายไม่ได้ถือว่า ปัญหาใหญ่ของประเทศในเรื่องคอร์รัปชั่น งบประมาณแผ่นดินเสียหายไปมโหฬาร วันนี้เราต้องการผู้นำที่เชื่อมต่อโลกภายนอกได้ พรรค พท. จะนำความรุ่งเรืองเอาเงินมาเติมกระเป๋าพี่น้องทุกคน ให้อยู่ดีกินดีให้ดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งนโยบายช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท ดิจิทัลวอลเล็ตเติมเงินในกระเป๋าให้กับคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่ยังไม่ขอบอกตัวเลข เดี๋ยวจะถูกพวกพรรคเซินเจิ้นทั้งหลายมาก๊อบปี้ พร้อมผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเมื่อเป็นรัฐบาล เพื่อคืนความเสมอภาคเท่าเทียมให้พี่น้องทุกหมู่ทุกเหล่า

“นนทบุรีมีผู้แทนได้ 8 คน อย่าให้ใครมาอ้างว่า เรามีพรรคพี่ พรรคน้อง พรรคสาขา ยืนยันว่าไม่มี ขอให้เลือกพรรค พท. ทั้งสองใบทั้ง 8 คน เพื่อให้เรามีขุมกำลังที่เพียงพอ ในการผลักดันนโยบายที่โดนใจประชาชน” นายเศรษฐา กล่าว