เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 1 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมากราบไห้วขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรมฤาษีเณร เช่น ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และพระสังกัจจายน์ รวมถึงหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อมี ที่เพิ่งเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะ เพื่อขอโชค ขอพร เป็นสิริมงคล

น.ส.อุไรวรรณ นามวงษ์ อายุ 42 ปี เดินทางมาแก้บนด้วยการจุดประทัดให้ กุมารเจ้าสัวเฮง รวม 40,000 นัด พร้อมกล่าวว่า มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภที่อาศรมฤาษีเณร 5 ครั้งแล้ว ทุกครั้งกลับไปจะสมหวังได้รับโชคก้อนใหญ่ ถูกหวยมาแล้ว 5 งวดติด จึงมาแก้บนจุดประทัดดังกล่าว และจะนำเลขหางประทัดไปเสี่ยงโชคงวดที่ 6 อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศที่ ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าพ่อปู่ ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนที่เดินทางมา ให้ความสนใจที่อ่างน้ำมนต์ ส่องดูตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เป็นตัวเลข 0, 1, 4, 5, 6, 8 ลอยจับกลุ่มกันคือ 08 64 และ 15 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ หรือตัวเลขมงคลตามดวงดาว โดยทางอาศรมฤาษีเณร เตรียมจัดสถานที่ในการประกอบพิธีไหว้ครูใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 4 และอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ อีกด้วย