เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ร.ต.อ.หญิง จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยพุทธบูชา 39 ซอย 3 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะตึกแถวสูง 2 ชั้น บริเวณชั้น 1 พบศพนายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อาชีพช่างเชื่อมเหล็ก สภาพนอนตะแคงซ้ายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ-แดง มือข้างขวาวางทับโทรศัพท์มือถือต่อกับสายชาร์จเสียบปลั๊ก มีเลือดไหลออกจากปาก ที่มือขวาพบรอยเขม่าสีดำคล้ายรอยไหม้ จากการตรวจสอบปลั๊กไฟภายในห้อง พบว่าขั้วของปลั๊กไฟต่อพ่วงดังกล่าวไม่มีหัวปลั๊ก โดยใช้วิธีปลอกสายไฟแล้วต่อตรงเข้ารูปลั๊กเมนหลัก คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้ารั่วและเกิดช็อตจนเสียชีวิต เนื่องจากไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินในห้องไม่มีการถูกรื้อค้น

จากการสอบถามพี่ชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า วานนี้ (7 ก.พ.) ตนเลิกงานมา ได้มาเคาะประตูไม่มีเสียงตอบรับ แต่ไม่เอะใจ เมื่อกินข้าวเสร็จก็ออกไปทำงาน และกลับมาช่วงตี 2 ได้เคาะเรียกผู้ตายแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ส่วนเพื่อนที่อยู่ร่วมห้องก็ไปนอนอีกห้อง กระทั่งช่วง 6 โมง เช้ามาเคาะดูอีกที เมื่อไม่มีเสียงตอบรับอีก เลยตัดสินใจช่วยกันดันประตูเข้าไปก็พบว่านอนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหรือเปล่า แต่ปกติก็ไม่ได้เป็นคนนอนขี้เซา และพอเลิกงานมาก็จะเห็นผู้ตายนั่งเล่นอยู่หน้าห้องเป็นประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ยังไม่สรุปสาเหตุของการตายครั้งนี้ จึงต้องส่งชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.