เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่โซเชียลยังคงตามติดสถานการณ์สุด ภายหลังจากมีคลิปไวรัลหนึ่งโด่งดังมากบนออนไลน์ ที่มีหนุ่มรายหนึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักร้องชื่อดังระดับตำนานเพลงร็อก “เสก โลโซ” หรือ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ที่กำลังโชว์คอนเสิร์ตสุดมัน ขนาดที่ว่าหยุดความดาร์กแบบชาวร็อกไม่ไหว กระโดนปืนราวเวที จนงานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างแชร์และถกเถียงสนั่นว่า พี่เสก แสดงโชว์รุนแรงสร้างความหวาดเสียวหรือไม่

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 “เสก โลโซ” ไม่รอช้าออกมายืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าไม่ใช่ตนเอง พร้อมเขียนข้อความแถลงการณ์ว่า “แถลงการณ์ขอความร่วมมือจาก เสก โลโซ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีนักแสดงเลียนแบบศิลปิน หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า ก๊อบปี้โชว์ หลายท่าน ได้แสดงเลียนแบบพี่เสก โลโซ ด้วยคำพูดไม่สุภาพ และอากัปกิริยาท่าทางไม่เหมาะสม เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ประชาชนบางส่วนเข้าใจผิดคิดว่าเป็น เสก โลโซ ตัวจริง เข้ามาแสดงความคิดเห็นล่วงเกิน ต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และเข้าข่ายผิดกฎหมายฐานหมิ่นประมาท ทั้งตัวนักแสดงก๊อบปี้โชว์และผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
คณะผู้ดูแลศิลปิน เสก โลโซ รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสิ่งที่นักแสดงก๊อบปี้โชว์ได้กระทำนั้น ตรงกันข้ามกับลักษณะนิสัยของ เสก โลโซ อย่างสิ้นเชิง อีกทั้งตัวพี่เสก โลโซ ได้แสดงความเป็นห่วง เกรงว่าน้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มี เสก โลโซ เป็นไอดอล จะเข้าใจผิด แล้วประพฤติปฏิบัติตาม
จึงขอความร่วมมือจากนักแสดงก๊อบปี้โชว์ทุกท่าน ควรแสดงออกด้วยความให้เกียรติศิลปินต้นแบบ เพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ดี และพัฒนาวิชาชีพกลุ่มนักแสดงก๊อบปี้โชว์ต่อไปหากไม่เช่นนั่น เราจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดทุกคน รักกันต้องให้เกียรติ์กันครับ”

งานนี้ดราม่าไม่วายชาวเน็ตแห่ชี้เป้าก๊อบปี้โชว์คนหนึ่ง ที่เคยสวบบทบาทเป็นพี่เสก คือผู้ใช้เฟซบุ๊ก @เบียร์ เสก ก๊อบปี้โชว์ โดยส่วนใหญ่อ้างว่าคือคนในคลิป ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมายอมรับว่า คนในคลิปชายที่ถอดเสื้อแล้วปีนเสาเวทีเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธว่าคนที่ถอดเสื้อนั้น ไม่ใช่ตนแต่อย่างใด จึงอยากวอนให้สื่อสำนักนั้นช่วยแก้ข่าวให้ด้วย พร้อมกราบขอโทษ “เสก โลโซ” ที่เคยใช้คำหยาบคายในการแสดง โดยคลิปที่เห็นตามโซเชียลเป็นการแสดงเก่าๆ ที่ผ่านมานานแล้ว ยอมรับว่าได้กระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมจริง นอกจากนี้ ยังได้กราบขอโทษแฟนคลับที่ทำให้เกิดเรื่องไม่สบายใจอีกด้วย

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวล่าสุด ด้าน “เสก โลโซ” ก็ได้ออกมาโพสคต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า “เมื่อสำนึกผิดและขอโทษกัน พี่ก็พร้อมที่จะให้อภัย ถ้ารักพี่จริง ก็ขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของพี่เอาไว้ เพราะพวกน้อง ๆ ทุกคนเอาชื่อของพี่ไปหากิน โชคดีนะทุกคน”

ทั้งนี้แฟนคลับ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่งกำลังใจให้เสกกันเป็นจำนวนมาก และพากันขอบคุณเบียร์ก๊อบปี้โชว์ ที่ออกมาขอโทษและรับผิดชอบต่อสังคม หลังจากที่ครั้งหนึ่งเคยพูดจาหยาบ ขณะแสดงสวมบทบาทเป็น “เสก โลโซ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @SEK LOSO