เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Sa-nguan Khumrungroj ได้โพสต์ภาพของป้ายเตือนนักท่องเที่ยวชาวไทย ป้ายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ขึ้นข้อความเป็นภาษาไทย เพื่อบอกให้ชาวไทยปฏิบัติตามกฎระเบียบ

โดยภาพป้ายประกาศดังกล่าวระบุข้อความว่า “ถึงผู้ที่มาจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยบางกลุ่มไม่รักษามารยาทอย่างเห็นได้ชัด กรุณารักษาความสงบเป็นพิเศษในที่มืด ไม่นำผ้าขนหนูพันรอบเอว ไม่ถือผ้าเช็ดตัวเดินไปเดินมา ไม่แต่งหน้าในร้าน ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือในที่มืด”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ภาพดังกล่าวได้ระบุแคปชั่นไว้ด้วยว่า “ภาพลักษณ์ทัวร์ไทยก็ไม่ต่างทัวร์จีน ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าไม่พูดอะไรตรงๆ ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวไทย มีน้องคนไทยที่นั่นได้คุยกับเพื่อนญี่ปุ่นหลายๆ คนบอกว่า ทุกคนมองว่านักท่องเที่ยวไทยไม่ต่างจากทัวร์จีน โหวกเหวก โวยวาย เสียงดัง ไม่มีมารยาท”

ทั้งนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ป้ายเตือนดังกล่าว ทางเจ้าของโพสต์ไม่ได้ระบุสถานที่ว่าติดอยู่ที่ใด แต่มีชาวเน็ตบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ป้ายประกาศดังกล่าวติดอยู่ที่ร้านเซาน่าแห่งหนึ่ง..

ขอบคุณภาพประกอบ : Sa-nguan Khumrungroj