เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้โพสต์รูปตำรวจประมาณ 4 นาย กำลังเข้าตรวจสอบรถกระบะขายส้มเขียวหวาน พร้อมระบุข้อความว่า # ทุกข์ของท่านคืองานของเรา # สายตรวจบางขุนเทียนไม่เคยย่อท้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเราก็ไม่เคยปล่อย เพราะงานของเราคือการรับใช้ประชาชน #ประชาอุ่นใจตำรวจไทยทำได้อยู่แล้ว #ส้มไม่ตรงปก ติดป้าย ส้มหวานไร้เมล็ด แต่พอซื้อไปแล้วกลายเป็น ส้มเปรี้ยวมีเมล็ด โทรฯ แจ้งให้ตำรวจไปตรวจสอบ สายตรวจ สน.บางขุนเทียน ระดมกำลังเต็มที่ รีบรุดไปตรวจสอบ ตามที่แจ้ง #ยินดีรับใช้ประชาชนครับ# By “มือปราบส้มเปรี้ยว”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางความเห็นก็บอก อันนี้เอาฮาใช่ไหม? ขณะที่ส่วนใหญ่มองว่า ไม่น่าจะเป็นการจับกุมการขายของไม่ตรงปก เพราะส้มเขียวหวาน บางลูกก็อาจมีรสหวาน หรือ จะมีรสเปรี้ยวก็ได้ มีเมล็ดหรือไม่มีเมล็ดก็ได้ ซึ่งหากผู้ซื้อไม่ถูกใจจริง ๆ ก็ไม่ต้องไปอุดหนุนอีก นอกจากนี้บางความเห็นก็ยังชี้ช่องให้เจ้าหน้าที่ กวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะการจอดรถขายของริมถนน ว่าอยู่ในพื้นที่ห้ามจอดหรือกีดขวางการจราจรหรือไม่อีกด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีการจอดรถขายกันเกลื่อน จนทำให้รถติดขัดหลายเส้นทางมาแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง สน.บางขุนเทียน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถติดต่อกลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานที่ออกไปตรวจสอบรถขายส้มเขียวหวานได้แต่อย่างใด.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน