เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 66 ที่ รร.เสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางมาถึงเวทีปราศรัยที่สอง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ของ นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย (พท.) โดยมีนายนรากร นาเมืองรักษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมประชาชนชาวร้อยเอ็ด มารอรับฟังคำปราศรัยจะเต็มอาคารอเนกประสงค์ โดยเนื้อหาการปราศรัยของ น.ส.แพทองธาร รวมถึงแกนนำพรรค พท. เน้นย้ำนโยบายที่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องและปัญหายาเสพติดให้กับประชาชน รวมถึงแสดงความมั่นใจว่านโยบายที่ประกาศไปนั้นจะสามารถทำได้จริง 

จากนั้นเวลา 17.00 น. ที่ลานบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พรรค พท. จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย น.ส.แพทองธาร และแกนนำพรรค พร้อม ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 คนประกอบด้วย นายฉลาด ขามช่วง, นายนิรมิต สุจารี, นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์, น.ส.จิราพร สินธุไพร, นายกิตติ สมทรัพย์, นายศักดา คงเพชร, และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อีก 2 คน ประกอบด้วย น.ส.ชญาภา สินธุไพร​ และนายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ โดยมีประชาชนมารอรับฟังคำปราศรัยจนล้นพื้นที่ 

น.ส.จิราพร ปราศรัยว่า ดีใจที่ได้เป็นตัวแทนประชาชน พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่นักสู้ประชาธิปไตยจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้พื้นที่ภาคอีสานเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายประชาธิปไตย และสนับสนุนพรรคไทยรักไทย (ทรท.) จนถึงพรรค พท. จนได้เป็นรัฐบาลมาโดยตลอด การรัฐประหารได้พรากรัฐบาลของประชาชน พรากนโยบายของรัฐบาลที่ทำเพื่อประชาชน ประชาชนมองไม่เห็นอนาคต ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพลังคนหนุ่มคนสาวทวงคืนทศวรรษที่ศูนย์หายไปเพื่ออนาคตประเทศ ครั้งนี้ขอฝากพี่น้องให้ชนะยกจังหวัด เพื่อเอาชนะ ส.ว. 250 คนให้ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันด้วยชีวิตคนไทยทั้งประเทศ ถ้าอยากเอาชนะเผด็จการสืบทอดอำนาจ ต้องเลือกพรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

ส่วน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับมาเมื่อไรไม่เกี่ยวกับพรรค พท. เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล 3 ป. กลับบ้านแน่นอน และถ้านายทักษิณอยู่ ประเทศไม่ฉิบหายกันแบบนี้ ลูกหลานไม่คลั่งยาบ้า ไม่ยากจนเหมือนที่เป็นอยู่ ขอบอกว่าเอาสติปัญาประสบการณ์ของนายทักษิณมา แล้วพรรค พท. ที่เอามาได้คือ เพื่อไทย และ น.ส.แพทองธาร ความคิดระดับนั้นต้องเอามาใช้ ที่บอกว่า พรรคพวกทักษิณเป็นคนชั่วแล้วพวกตัวเองเป็นคนดี เลยฉิบหายมาถึงทุกวันนี้ บ้านเมืองนี้ต้องการคนเคารพกติกา เคารพประชาชนเข้ามาแก้ปัญหา แต่ตอนนี้ไม่สำนึกจะอยู่ต่อท่าเดียว ให้ ส.ว.ออกมาเป็นด่านหน้าทุกวัน 

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่าก่อนมาร้อยเอ็ด พ่อใหญ่ทักษิณ เล่าให้ฟังว่า ระหว่างหาเสียงที่ร้อยเอ็ด มีคนมาพูดว่าช่วยคนจนหน่อย เป็นประโยคที่นายทักษิณ สร้างพรรค ทรท. ทำนโยบายมาช่วยคนจน ทำให้มีนโยบายพักหนี้เกษตรกร ซึ่งเพื่อไทยจะนำกลับมาใช้แน่นอน และนโยบายอย่าง 30 บาทรักษาทุกโรค เราจะนำกลับมาใช้ โดยทำให้ดีขึ้นให้ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศ พรรค พท. พร้อมแล้วจะทำให้คนร้อยเอ็ดหายจนอย่างถาวร และต้องขอย้ำเตือนเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ไปเลย เพื่อผลักดันชีวิตให้พี่น้องประชาชนดีขึ้น.