เมื่อวันที่ 28 ม.ค. จากกรณีโซเชียลแห่แชร์ภาพความน่ารักระหว่างคนกับควายที่เจ้าของกำลังนอนอยู่กับควายคู่ใจเพื่อรอเวลาในงานวันเกษตรภาคอีสาน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม น้องน่ารัก เห็นแล้วอมยิ้มไม่ได้ พร้อมส่งกำลังใจให้ว่า “ความรักชนะทุกอย่างจริงๆ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นอุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อตามหาบุคคลในภาพที่นอนกับควายซึ่งทราบว่าคือ นายณัฐพล คำพันธ์ อายุ 33 ปี และ “เจ้าแสนเอก” เมื่อไปถึงได้พบกับนายณัฐพล แต่ไม่พบเจ้าแสนเอก โดย นายณัฐพล เล่าว่า ตอนนี้เจ้าแสนเอกสภาพร่างกายไม่พร้อม ฟาร์มจึงเก็บตัวไว้ลงประกวดรายการหน้า แต่ก็มี “แม่แสนสุข” ซึ่งเป็นแม่ของแสนเอกเข้าประกวดแทน ท่ามกลางผู้ที่ชื่นชอบความไทยนำความสายพันธุ์ต่างๆ จากทั่วทั้งประเทศเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้อย่างคึกคัก

นายณัฐพล เล่าอีกว่า เจอเจ้าแสนเอกตั้งแต่อายุ 7-8 เดือน ตอนนี้น้องอายุ 15 เดือนแล้ว เห็นแว๊บแรกรู้สึกชอบสะดุดตาจึงขอมาเลี้ยงในราคา 390,000 บาท ซึ่งยอมรับว่าตอนไปเจอครั้งแรกนั้นน้องมีเสน่ห์ น่ารัก เป็นกันเอง เดินมาเล่นด้วย มาหยอก จึงรู้สึกถูกชะตา เหมือนเคยอยู่ด้วยกันมานานจึงรู้สึกว่าอยากได้ไปเลี้ยง ซึ่งภาพที่ปรากฎเป็นภาพการประกวดที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เห็นสนิทกันนอนด้วยกันตามรูปที่ลงในโซเชียลนั้น ยอมรับว่าเราต้องเลี้ยงแบบเอาใจใส่ เลี้ยงเหมือนลูกเหมือนหลาน อาบน้ำให้ ป้อนหญ้า พาเดินเล่น ลูบหัว เกานอน จึงเกิดความผูกพัน ซึ่งตอนที่นำภาพลงโซเชียลนั้นก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนชอบแสนเอกเยอะขนาดนี้ รู้สึกดีใจแทนแสนเอกที่มีคนชอบคนรักมาก”