เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ เมื่อมีสาวโรงงานรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงใน TikTok บัญชี @meemeemana ตัดพ้อสุดเศร้า หลังจากที่เธอพยายามฝึกพูดภาษาอังกฤษ แต่กลับมีชาวเน็ตบางรายเข้าไปติสำเนียงและบูลลี่หนักถึงขั้นดูถูกอาชีพ

โดยสาวรายนี้ได้โพสต์ว่า “ฝรั่งดูถูกคนไทยยังไม่เท่าคนไทยดูถูกกันเอง ทุกคนเท่าเทียมกัน สาวโรงงานฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง” ซึ่งในคลิปเธอถูกชาวเน็ตแซะว่า “เลิกพยายามพูดอังกฤษ แล้วกลับไปทำงานเป็นสาวโรงงานเถอะค่ะ น้ำหน้าเนอะ” เธอได้นั่งอัดคลิปตัวเองโชว์สกิลพูดเป็นภาษาอังกฤษตอบกลับไปว่า

“เป็นสาวโรงงานไม่มีสิทธิพูดอังกฤษหรอ ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใคร หรือทำงานอาชีพอะไร คุณสามารถเรียนรู้ และปรับปรุงตัวเองได้เสมอ การที่คุณดูถูกฉัน มันก็ไม่ได้ทำให้คุณสูงขึ้นเลยนะ และฉันจะไม่หยุดเรียนรู้ และพูดภาษาอังกฤษ อย่างที่ครูพี่แอนเขียนให้ฉันในหนังสือ ครูพี่แอนบอกฉันว่า ให้ฉันไม่ยอมแพ้ ครูภูมิใจในตัวนักเรียนเสมอ ทุกคนคะ ถึงเวลาแล้วนะคะที่ควรจะซัพพอร์ตกันไม่ใช่มาบั่นทอนจิตใจกันแบบนี้ และถ้าคุณกำลังดูวิดีโอของฉัน ฉันอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณว่า คุณต้องมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ อย่าให้คำพูดของใครมาทำร้ายคุณได้ แคร์คนที่เขารักเราก็พอแล้ว มีมี่เชื่อว่าทุกคนเก่งภาษาอังกฤษได้นะคะ อย่าไปสนใจคำบูลลี่ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับชีวิตเรา ภาษาอังกฤษจะสร้างโอกาสให้กับเรา มีมี่ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ที่กำลังฝึกภาษาอังกฤษอยู่นะคะ อย่ายอมแพ้นะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปให้กำลังใจเธอ และชื่นชมการออกเสียงพร้อมพากันบอกว่า เธอเป็นคนที่มีสกิลภาษาอังกฤษที่ไม่ธรรมดาจริงๆ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @meemeemana