เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 พ.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  เดินทางถึงวัดกลางอุดมเวทย์ ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะ สส.ร้อยเอ็ด เขต 5  พรรคเพื่อไทย และนายทินพล ศรีธเรศ สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของ น.ส.จิราพร ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ในรัฐบาล “เศรษฐา 1/2”

ทั้งนี้ ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงได้สักการะองค์พระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ โดย น.ส.จิราพร กล่าวกับนายกฯ ว่า พระธาตุแห่งนี้ที่นี่ชาวบ้านจะบนบานศาลกล่าวเพื่อขอตำแหน่ง หากได้ก็จะมาจุดบั้งไฟถวาย

ก่อนนายกฯ จะกราบนมัสการ พระครูอดุลจันทคุณ เจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์ และเจ้าคณะตำบลพนมไพร เขต 1 โดยพระครูอดุลจันทคุณได้มอบหนังสือประวัติองค์พระมหาธาตุ และมอบกรอบรูปภาพพระครูประโชติธรรมานุยุต (หลวงพ่อชาลี) อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์  และมอบพระสมเด็จ 9 ชั้นแกะสลักจากงาช้าง ให้นายกฯ เป็นที่ระลึกด้วย

อย่างไรก็ตาม พระครูอดุลจันทคุณ กล่าวเชิญชวนนายกฯ ให้มาร่วมงานบุญบั้งไฟพนมไพรของ จ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 20-22 มิ.ย. 67  โดยนายกฯ ยิ้มและพยักหน้า ก่อนตอบว่า “ครับ” ซึ่งในจังหวะนี้มีชาวบ้านพูดขึ้นว่า “หลวงพ่อบอกว่าอยากให้ท่านนายกฯ มาเป็นเจ้าภาพบุญบั้งไฟ 10 ล้านบาท”

จากนั้นนายกฯ เดินทักทายพบปะประชาชน โดยมีประชาชนชาวพนมไพรมารอให้การต้อนรับนายกฯ พร้อมชูป้ายโดยมีข้อความระบุว่า  “10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต หวังคนไทยความหวังของเรา ใครอย่ามาขัดขวางความเจริญ” นอกจากนี้ยังมีป้ายข้อความต่างๆ อาทิเช่น “รอเงินหมื่นดิจิทัล, รักอุ๊งอิ๊ง , รักษาฟรี,  รักนายกฯเศรษฐา, รัฐบาลเศรษฐารัฐบาลของประชาชน ช่วยคนยากจนได้ลืมตาอ้าปาก”

‘เจ้าอาวาส’ ชวน ‘นายกฯ’ ร่วมงานบุญบั้งไฟพนมไพรกลางเดือนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงระหว่างที่นายกฯ เดินพบปะประชาชน  ปรากฏว่าชาวบ้านที่ถือป้ายดิจิทัลวอลเล็ต ได้สอบถามนายกฯ ว่า “เงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้เมื่อไหร่”  โดยนายกฯ ตอบกลับว่า ไม่เกิน ธ.ค.นี้แน่นอน.