เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีมาเก๊า 888 เพื่อเร่งรัดคดีและติดตามความคืบหน้า โดยมี พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชกุล ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน และทีมงานเข้าร่วม

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชม. พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า หัวข้อหลักในการประชุมติดตามคดี เน้นไปที่ประเด็นสืบสวนเส้นทางการเงินและการตลาด ซึ่งเป็นการขยายผลภายหลังจากดำเนินคดีกับนายอนุวัฒน์ คำยา หรือ MC King แร็ปเปอร์ที่ถูกว่าจ้างมาร้องเพลงมาเก๊า 888 และเหล่าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งได้ให้การว่า ถูกว่าจ้างโดยนาย “ปิ๊ก” คนสนิทของนายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ บิ๊ก น้องชายคนที่ 3 ของเบนซ์ เดม่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านนายปิ๊กแล้ว แต่ไม่พบตัว คาดว่าอยู่ระหว่างหลบหนี แต่ยังไม่พบข้อมูลว่าเดินทางออกนอกประเทศ เบื้องต้นจึงได้เร่งรัดให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้นายปิ๊ก มารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 2 สัปดาห์ ฐานความผิดร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน หากไม่มาพบ ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับ

‘เบนซ์ เดม่อน’ ซีด! นอนคุก ไม่ได้ประกัน ชี้โทษสูงก่อความเสียหายแก่สังคมร้ายแรง

ส่วนกรณีของนายกิตติพงษ์ หรือ บิ๊ก ที่หลบหนีพร้อมแฟนสาว ออกนอกประเทศไปอยู่ที่ฮ่องกงก่อนหน้านี้ ปัจจุบันหมดช่วงฟรีวีซ่าที่ฮ่องกงแล้ว แต่จากการข่าวเชื่อว่าน่ากบดานอยู่โซนประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเป็นไปได้ว่านายบิ๊ก อาจถือหนังสือเดินทางสัญชาติอื่นด้วย ที่ไม่ใช่สัญชาติไทย และใช้หนังสือเดินทางดังกล่าวในการกบดานในประเทศอื่น เพราะผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายนี้ หลายคนก็มีลักษณะดังกล่าว แต่หากนายกิตติพงษ์ไม่เข้ามอบตัวในเร็ววันนี้ หลังถูกออกหมายจับ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศใด ทางตำรวจไซเบอร์ก็จะประสานกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอออกหมายแดงกับตำรวจสากลต่อไป

ส่วนผู้ต้องหารายสำคัญ 3 คน ที่ถูกออกหมายจับลอตเดียวกับนายกิตติพงษ์ และคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทยนั้น กำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุม ซึ่งเบื้องต้นการข่าวพบความเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการสร้างเหตุการณ์หลอกตำรวจ ดังนั้นปัจจุบันผู้ต้องหาอาจออกนอกประเทศไปแล้ว หรือยังอยู่ภายในประเทศก็ได้ แต่หากยังอยู่ ก็ยืนยันว่าตำรวจจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน

นอกจากนี้ ในการประชุมวันนี้ ยังได้หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน หลังพบข้อมูลว่า เมื่อปี 2564 พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เคยรับคำร้องทุกข์คดีมาเก๊า 888 และจับกุมผู้ร่วมขบวนการบางคนได้ เป็นการยืนยันได้ว่าเครือข่ายมาเก๊า 888 มีการเปิดมานานแล้ว และตำรวจได้ดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจไซเบอร์จะประสานข้อมูลเพื่อศึกษาแผนประทุษกรรม และหากพยานหลักฐานส่วนใดเป็นประโยชน์ต่อคดี ก็จะทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน หรือพนักงานอัยการนำเข้าสู่สำนวนต่อไป.