กรณี อดีตนายทหาร ยศ พล.อ. นามสกุลดัง ใช้อาวุธปืน .38 จ่อหน้าอกยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องประชุม บริษัทยางรถยนต์ ในซอยพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ที่ตัวเองเป็นที่ปรึกษาให้ โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 4 มี.ค. พื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.อ.ดับ! อดีตนายทหารนามสกุลดัง คว้า.38จ่อหน้าอกลั่นไกฆ่าตัวตาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดพบว่า ผู้ตายยังเป็นที่ปรึกษาหน่วยงานหนึ่ง ในกระทรวงกลาโหม และเป็นที่ปรึกษาของบริษัทเอกชน 4 บริษัท ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ ขับรถเบนซ์เดินทางมาทำงานคนเดียวตามปกติ ก่อนจะเดินขึ้นไปห้องประชุมชั้น 2 ซึ่งผู้ตายใช้เป็นห้องทำงาน และมีการพูดคุยกับพนักงานในบริษัทตามปกติ ไม่มีท่าทีอะไร กระทั่งพนักงานเดินออกไปเพื่อหาซื้ออาหารมาให้ผู้ตายตามปกติที่ปฏิบัติกันมาทุกวัน โดยผู้ตายอยู่ในห้องคนเดียวลำพัง กระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พนักงานบริษัทได้ยินจึงรีบวิ่งมาดู พบว่าก่อเหตุแล้วดังกล่าว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปั๊มหัวใจอยู่นานประมาณ 40 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะภรรยาและลูกสาวผู้ตาย เดินทางมาที่เกิดเหตุ ต่างร้องไห้กันระงม ก่อนให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน หัวใจ และล่าสุดป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาได้ 3 ปี ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และยังเคยบ่นว่าเบื่อๆ ไม่อยากเจอหน้าใคร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทุกคนเข้าใจ และไม่ติดใจในสาเหตุการตายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องที่เกิดเหตุ และสอบสวนคนในครอบครัวอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป