เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.ท.บุญญสิทธิ์ บุญขาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ หรือ น้องนิวเยียร์ ได้หายไปที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์ อย่างไร้ร่องรอย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ชีพ กู้ภัย รุดออกตรวจสอบ พร้อมกับค้นหาเด็กหญิงเร่งด่วน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์จุดตระแสง พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.คอโค ได้นำกำลังและตำรวจชุดสืบสวนหลายนาย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.คอโค ถนนสุรินทร์-บุรีรัมย์

นายธุวานนท์ (พ่อของน้องนิวเยียร์) อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 8 ตำบลคอโค อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขายลูกชิ้นให้กับลูกค้า ได้ทิ้งน้องนิวเยียร์ให้นั่งเล่นที่บริเวณหลังห้องน้ำชาย กับน้องชายของตน ห่างจากร้านขายลูกชิ้นของตนเพียง 10 เมตร และอยู่ติดกับด้านหลังห้องน้ำชายของปั๊มน้ำมัน มีต้นไทรญี่ปุ่นกั้นแบ่งเขตไว้เท่านั้น พอตนขายของเสร็จ น้องชายตนมาบอกว่า น้องนิวเยียร์หายไปไหนไม่รู้ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปถามญาติที่น้องเคยอยู่ด้วยว่ามาเอาน้องไปไหม แต่ไม่มีใครมาเอาน้องไป ตนจึงช่วยกันออกตามหาน้องในบริเวณปั๊มน้ำมัน แต่ไม่พบ จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยกู้ชีพ ช่วยตามหาอีกแรง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสากู้ภัย กู้ชีพ รวมกว่า 20 นาย ได้ปูพรมค้นหาตามเส้นทางที่เด็กน่าจะเดินออกไป หรือมีร่องรอยที่พอจะเป็นเบาะแสได้ ซึ่งสภาพโดยรอบเป็นทุ่งนาโล่งและบ้านชาวบ้าน โดยได้เดินปูพรมค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมัน ซึ่งต้องทำเรื่องขอไปยังสาขา ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบน้องนิวเยียร์เลย