เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พ.ต.ต.ศิริสรร จันทะภักดี สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่อง ว่า มีอุบัติเหตุรถชนกันและพลิกคว่ำ จำนวนหลายคัน ถนนมิตรภาพ กม.55 ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ช่วงเหมราช ตรงข้ามร้านของฝากเจ้เค็ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 (นครราชสีมา) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่อาสาจราจรทางหลวง และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง

ในที่เกิดเหตุพบรถติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันจัดการด้านจราจร และอำนวยความสะดวกและป้องกันการเกิดอุบัติซ้ำซ้อน เมื่อเข้าตรวจสอบพบคราบน้ำมันในช่องทางที่ 3 ยาวกว่า 10 เมตร พบรถขนขยะ สีเขียว ทะเบียน 86-4663 นครราชสีมา ของ อบต.หนองหญ้าขาว พลิกตะแคง ด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถตู้โยโตต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน นจ 2489 นนทบุรี ด้านหน้าทิ่มลงขอบถนน นอกจากนี้ยังพบ รถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บว 2513 ลพบุรี ด้านหน้า และกระจกหน้าแตกพังเสียหาย รถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กค 4952 นครนายก ตกลงล่องกลางถนน และรถกระบะฟอร์ด สีดำ ทะเบียน 3ฒธ 6599 กรุงเทพมหานคร จอดริมถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันออกจากรถ กู้ภัยนำส่ง รพ.ปากช่องนานา จำนวน 5 ราย อีก 3 ราย ไม่ต้องการส่ง รพ. บาดเจ็บไม่มาก

พ.ต.ต.ศิริสรร จันทะภักดี สว.(สอบสวน) กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุ รถจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจะไปนครราชสีมา ลงเนินเขาบันไดม้าลงมา น่าจะเกิดจากคราบน้ำมันที่หยดตามพื้นถนน เมื่อรถวิ่งมาเหยียบ ทำให้ลื่นเสียหลักตกถนน ก่อนชนการ์ดเลนไปเฉี่ยวชนกับรถอื่น ๆ 5 คัน โดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ผู้ขับขี่คนไหนขับรถคันใดบ้าง ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติครั้งนี้อย่างละเอียด ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.