เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังจากผู้ประกาศข่าวคนดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เกี่ยวกับ ป้ายบอกเวลาและสีของเรือด่วนเจ้าพระยา ที่ติดให้ข้อมูลกับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ปรากฏว่า มีการใช้ภาษาอังกฤษเหมือนกันทั้งหมดคือ “Orange Flag Boat” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

ซึ่งต่อมาก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย แต่กลับมี 1 คอมเมนต์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยเป็นเจ้าเน็ตที่คอมเนต์ว่า “ยุทธxึงนี่เล่นแต่ข่าวง่ายๆนะ… ทีข่าวอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่นครอบครัวจึงรุ่งเรืองกิจรุกที่ดินป่าสงวน คดีติดสินบนเช่าที่ดินถวชิดลม หรือคดีครอบครัวรัตนพันธ์โดนหลอกxึงไม่ทำข่าวเลยนะ เล่นแต่ข่าวหมาออกลูกเป็นควายหากินง่ายๆแบบนี้จะเป็นสื่อมวลชนไปทำไมวะ ไม่ต้องเรียนจบนิเทศศาสตร์หรอกแค่หิวเงินก็ทำได้แล้วข่าวปัญญาอ่อนแบบนี้อ่ะ”

ด้าน สรยุทธ ก็เข้ามาตอบคำถามดังกล่าวแบบนิ่ง ๆ แต่กลับถูกใจชาวเน็ตจนมีการกดไลก์กว่า 7.5 พันครั้ง โดยระบุว่า “เพจส่วนตัวครับ และถ้ามีหมาออกลูกเป็นควายจริง หรือ ข่าวคนเห่าเป็นหมา ก็เล่นข่าวนะครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว