เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนกำลังให้ความสนใจมากในขณะนี้ และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อมีสมาชิกคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ชวนตั้งคำถามในกลุ่มบนเฟซบุ๊ก @คนรักดอนเมือง ซึ่งเขาได้เขียนข้อความร่ายยาวระบุว่า “แปลกจังมีเสาไฟแต่ไม่เปิดไฟ ใต้รถไฟฟ้า bts หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง”

โดยเจ้าของโพสต์ก็ได้แนบ 2 รูป ซึ่งรูปแรกเป็นภาพขณะขับรถกลางวัน พบว่ามีเสาไฟเรียงยาวสองข้างทาง แต่อีกรูปหนึ่งเป็นบรรยากาศกลางคืนกลับมืดสนิท และไม่มีการเปิดไฟตามต้นเสา ทำให้ผู้สัญจรเดินทางไปด้วยความลำบาก

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าชาวเน็ตหลายคนหลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นล้นหลาม โดยชาวเน็ตพากันติการทำงานของภาครัฐ ต่างพากันถกถามว่าเกิดอะไรขึ้นการปฏิบัติงานในครั้งนี้ ทำไมถึงปล่อยหรือละเลยมาได้ ทั้งที่ถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ดอนเมือง และเป็นแหล่งผู้คนพลุกพล่าน อาทิ
“ดึงไฟไปใช้ข้างบนเกือบหมดครับ ข้างบนต้องสว่างแลดูงามไว้ก่อน ข้างล่างมืดช่างมัน”
“สงสัยเหมือนกันเลย ทำไมไม่มีไฟส่องตามทาง เวลาขี่มอ’ไซค์ นี่อันตรายมาก”
“สร้างบรรยากาศให้เหมาะแก่การดักปล้น”
“ช่วยชาติประหยัดไฟครับ”

“ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน ไฟถึงจะสว่าง เพราะตอนนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น รอให้รถพุ่งเข้าสำนักงานเขตไปทำบัตรประชาชนถึงจะสว่างคาตา”
“มืดตลอดทาง ยันถึงแยกศิริสุข”
“เขตดอนเมือง ทำไมปล่อยแบบนี้”
“ไม่สมกับคำว่า กรุงเทพฯ ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว”
“รองบหรือเปล่า”

ภายหลังต่อมามีสาวรายหนึ่งออกมาแนบรูปภาพ ที่ตนเองเคยร้องเรียนไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการรับเรื่อง พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “การรถไฟแห่งประเทศไทย รบกวนเร่งป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุค่ะ” อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมาเคลื่อนไหว หรือชี้แจงประเด็นของ มีเสาไฟทำไมไม่เปิด อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @คนรักดอนเมือง