เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำเจ้าหน้าที่สืบนครบาลจับกุมตัว นายวีระเทพ หรือเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.460/2567 ลงวันที่ 27 มี.ค. 67 ข้อหา “กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยจับกุมตัวได้ภายในบ้านพัก ซอยคลองเก้า 7 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้มีผู้ต้องหารายหนึ่งสมญานามว่า “เทพจอมมุด” ตระเวนก่อเหตุมุดถ่ายภาพใต้กระโปรงหรือแอบถ้ำมองแอบถ่ายขณะหญิงสาวเข้าห้อง ย่านลำหิน โดยทั่วละแวกมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อมาอย่างนับไม่ถ้วน จนเป็นที่เอือมระอาในพื้นที่ โดยเหยื่อรายล่าสุดเป็นเพียงเด็กสาววัย 11 ขวบ ที่กำลังเลือกซื้อของอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ผู้ต้องหารายนี้ก็ก้มเอาโทรศัพท์ถ่ายใต้กระโปรงดื้อๆ ซึ่งล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ได้ขอความช่วยเหลือมาที่สืบนครบาล โดย พล.ต.ต.ธีรเดช จึงได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ชื่อว่า นายวีระเทพ หรือเทพ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับในข้อหา “กระทำอนาจารเด็กฯ” จึงได้นำกำลังสืบสวนติดตามตัวทันที

โดยจากการสอบสวนครั้งแรกผู้ต้องหายังปากแข็งและบ่ายเบี่ยง แต่เมื่อชุดจับกุมขยายผลตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ก็พบข้อมูลภาพการแอบถ่ายใต้กระโปรงจำนวนนับร้อยราย และพบรสนิยมการเสพสื่อลามกสุดพิสดาร จนสุดท้ายเจ้าตัวยอมจำนนต่อหลักฐานให้การรับสารภาพกับชุดจับกุมในที่สุด

นายวีระเทพ ให้การอ้างว่า ตนเกิดและเรียนที่พัทลุง จากนั้นจึงมาทำงานที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วัยรุ่น ตนมีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด แต่พอสองสามปีที่ผ่านมา ตนดื่มเหล้าทุกวัน จนบางครั้งจำไม่ได้ว่าทำอะไรลงไป จึงเกิดเรื่องที่ถูกจับกุมขึ้น ตนจำไม่ได้ว่าเคยถ่ายไปกี่ครั้ง แต่ทุกครั้งจะเกิดขึ้นตอนตนดื่มสุราจนเมาทั้งสิ้น ตนไม่ได้ตั้งใจ และคิดว่าพอเหล้าเข้าปากแล้ว ตนเหมือนมีอาการโรคจิตชอบมองเด็กหรือชอบทำอะไรที่ไม่สมควรทำ โดยเคยมีผู้เสียหายหลายรายพยายามจะเอาเรื่องตน แต่ก็เอาเงินไปเคลียร์เขาทำให้รอดมาได้หลายครั้ง.