กรณี เจนนี่-ธัญรดี คิ้วงาม อายุ 47 ปี นักแสดงอิสระ ชาว ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเคยมีผลงานการแสดงเรื่อง “ปลาบู่ทอง” เล่นเป็นขุนเท้าพิสมัย, แม่นากพระโขนง ทางช่องโมเดิร์นไนน์ และอีกหลายเรื่อง ซึ่งตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เจอปัญหารุมเร้าทั้งเรื่องสุขภาพ หนี้สิน ต้องดิ้นสู้ชีวิตขายของตามตลาดนัดเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ต่อมาป่วยเป็นเนื้องอกในสมองซีกขวา ถ้าไม่ผ่าตัดออกจะกลายเป็นมะเร็ง จึงตัดสินใจผ่าตัด แต่หลังผ่าสายตาเริ่มมองเห็นเลือนราง เดินไปไหนมาไหนต้องใช้ไม้ แม่ต้องออกจากงานมาดูแลครอบครัวลำบาก จึงตัดสินใจไลฟ์ทางเฟซบุ๊ก ขอความเมตตา ขอโอกาส ของานทำจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อหารายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘อดีตนักแสดงสาว’ สู้ชีวิต! ผ่าเนื้องอกในสมอง วอนของานทำหาเลี้ยงครอบครัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้าน เจนนี่-ธัญรดี อีกครั้ง ได้รับการเปิดเผยว่า ตั้งแต่เป็นข่าว ทางผู้ใหญ่ใจดีและเพื่อนๆ ในวงกาารได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำงาน เนื่องจากเกรงว่าตาจะโดนแสงไฟเยอะไป กลัวจะบอด ซึ่งก็ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง การมองเห็นยังไม่ค่อยแจ่มชัด หลังจากที่มีข่าวออกไป ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ใหญ่หลายท่านที่เข้ามาไม่ว่าจะเป็น พี่ต้อ ชาติชาย แก้วสว่าง ผู้กำกับภาพยนต์ที่รู้จักกันดี กระโปรงบานขาสั้น ท่านก็แวะมากับผู้ช่วย น้องเองที่เคยเป็นเจ้านายเจน ที่เคยจ้างเจนเป็นพิธีกรรายการมนุษย์ป้าพาเที่ยว ทางช่อง ททบ.5 ท่านมามอบค่าครองชีพ ข้าวสาร ให้ รวมถึงยายแหวว ตี 10 หรือว่า พี่เก๋ ก็โฟนอินเข้ามาให้กำลังใจ และมีรายการต่างๆ ที่โฟนอินเข้ามาสัมภาษณ์

เจนนี่ กล่าวอีกว่า จากการที่ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ จากการที่พี่ๆ มาให้ความเมตตา รู้สึกว่าหลายๆ ท่านจะเมตตาสงสารเจน เขาก็บอกว่าอย่าเพิ่งทำงานในวงการเลย มันเสี่ยงเดี๋ยวโดนแสงไฟ แล้วต้องทำงานลุยงานเยอะเดี๋ยวจะไม่หาย ควรหายก่อนไหม แนะนำให้ไลฟ์สดขายของไหม จะช่วยอุดหนุน บางท่านก็อยากมาหา ก็คือความเมตราจาก fc และคุณผู้ชมที่เข้ามาดูในคลิปและคอมเมนต์ก็ไม่สามารถตอบได้ทุกท่าน แต่ก็ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้ ที่ชื่นชมว่าพูดจาฉะฉานน่าเป็นพิธีกร แต่ก็ยังไม่มีรายการใดติดต่อมา ซึ่งก็เข้าใจว่าสภาพร่างกายยังไม่เหมาะกับการที่จะกลับไปสู่วงการบันเทิง ก็เลยตัดสินใจเสิร์ชหาข้อมูลในกูเกิลลงอินสไปเรชั่นในการใช้ชีวิตกับทุกคนที่กำลังท้อ สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ เฟซบุ๊กของเจน อ่านแล้วก็ช่วยกันกดไลก์กดแชร์ เพื่อได้รับโอกาสดีๆ กับสำนักพิมพ์ต่างๆ กองบรรณาธิการใดๆ ที่จะเห็นคนตาบอดเขียนเรื่องสั้นได้

อดีตนักแสดงสาว เล่าว่า ตอนนี้ก็ได้ไปสมัครงานศูนย์ช่วยเหลือคนพิการ เป็นการสมัครงานออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น งานประชาสัมพันธ์ งาน operator การให้ข้อมูล หรือ คอลเซ็นเตอร์พวกนี้ น่าจะสะดวกกว่า หรืองานพวกใช้เสียงงานอ่านสปอตโฆษณา หรือพากย์ตัวละครบางตัวที่อยากจะใช้เสียงเด็ก ผู้หญิง คนแก่ ตรงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้ ส่วนคนไหนที่ท้อ เจนอยากบอกว่าสู้ๆ อยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ท่าน

นางพา อายุ 65 ปี แม่ของเจนนี่ กล่าวว่า ตนก็เป็นกำลังใจให้ลูกมาตลอด สู้ให้ถึงที่สุด ซึ่งตอนนี้ได้เอายาสมุนไพรจีนเก๋ากี่ดำให้ทาน เป็นยาบำรุงสายตา กินเช้าเย็น ก็ดีขึ้น เอาน้ำใบเตยผสมกับน้ำผึ้งน้ำมะนาวซีกหนึ่งบีบลงไป กินเช้าเย็น เอามาแช่ให้เขากิน ตนก็ถามเขาตลอดว่า ม่านตาเริ่มสว่างขึ้นทีละนิด หมอก็บอกว่าต้องใช้เวลาหน่อย ตามองเห็นแน่นอน แต่อาจจะไม่เหมือนคนปกติ 100% จากที่ลูกสาวตนนอนติดเตียง ทำอะไรไม่ได้ ทุกวันนี้ดีขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่ยังไม่เต็มร้อย และขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านและเพื่อนๆ ของเจน ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกสาว