เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของ เจนนี่-ธัญรดี คิ้วงาม นักแสดงอิสระ อายุ 47 ปี ใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเจนนี่เคยมีผลงานการแสดงเรื่อง “ปลาบู่ทอง” เล่นเป็นขุนเท้าพิสมัย, แม่นากพระโขนง ทางช่องโมเดิร์นไนน์ และอีกหลายเรื่อง ซึ่งตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เจอปัญหารุมเร้าทั้งเรื่องสุขภาพ หนี้สิน ต้องดิ้นสู้ชีวิตขายของตามตลาดนัดเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

เจนนี่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนอาศัยอยู่กับแม่ และสามีของแม่ รวม 3 ชีวิต หลังเข้าวงการมาได้ 8 ปี ช่วงโควิดรอบแรกที่ผ่านมางานเริ่มหดหาย และตนก็ได้มีปากเสียงกับสามีเรื่องค่าใช้จ่าย สามีของตนได้ผลักตนล้มลงหน้าผากด้านขวาได้ไปกระแทกกับพื้นหัวปูดบวม ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรในตอนนั้น คิดว่าเดี๋ยวคงยุบบวมไม่ได้ไปหาหมอประกอบกับไม่มีเงิน ต่อมาเริ่มปวดหัวอย่างรุนแรงก็ไม่ได้ไปหาหมอเหมือนเดิมอีก พอเวลาปวดหัวก็กินยาพารา

ต่อมาเริ่มมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินแล้วล้ม จึงได้ตัดสินใจไปหาหมอที่ รพ. โดยใช้สิทธิประกันสังคมจึงได้รู้ว่าเป็นเนื้องอกในสมองซีกขวา จึงได้ตัดสินใจผ่าตัด ถ้าไม่ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกมาก็จะกลายเป็นมะเร็ง จึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดนอนรักษาตัวที่ รพ.เป็นเวลา 15 วัน อาการทางร่างกายเริ่มดีขึ้น แต่สายตามองไม่เห็น เหมือนเป็นคนตาบอด

ซึ่งทุกวันนี้ผ่าตัดผ่านมา 8 เดือน ตาเริ่มมองเห็นเลือนราง พอเดินไปไหนมาไหนได้แต่ต้องใช้ไม้ และที่ผ่านมาแม่ต้องออกจากงานมาดูแลตนโดยตลอด คอยเช็ดตัวป้อนข้าวแม่ทำให้ทุกอย่างเพราะช่วยตัวเองไม่ได้ ทางครอบครัวลำบากมาก ในวันนี้จึงได้ตัดสินใจไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอความเมตตาและขอโอกาส ของานทำจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อจะหารายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวต่อไป.