เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. ร่วมจับกุมนายทินกร หรือหลิด อ่อนพร้อม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 90/2566 ลงวันที่ 22 ก.พ.2566 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ได้ที่อู่ซ่อมรถยนต์ใน ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และ กระสุน 1 นัด

สืบเนื่องจากขณะที่นายทินกร คบหาเป็นแฟนอยู่กับ น.ส.เฟิร์น (นามสมมติ) มักเกิดปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้งเพราะความหึงหวงของนายทินกร จนสุดท้ายฝ่ายหญิงทนไม่ไหวตัดสินใจขอแยกทางไปคบหาดูใจอยู่กับนายอาร์ม แฟนใหม่ เป็นเหตุทำให้นายทินกรโกรธแค้นถึงขั้นขี่จยย.ตามไปดักยิงนายอาร์ม ระหว่างเดินทางไปที่ทำงานได้รับบาดเจ็บ และขู่จะฆ่ายกครัวบ้านฝ่ายหญิงก่อนหลบหนีไป พนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับดังกล่าว กระทั่งตำรวจกองปราบฯสืบทราบว่านายทินกร หลบหนีไปทำงานเป็นช่างอยู่ที่อู่ซ่อมรถใน ต.ทุ่งใหญ่ จึงตามแกะรอยรวบตัวไว้ได้

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เพราะหึงหวงนายอาร์ม ที่มาจีบอดีตสาวคนรัก รวมทั้งโกรธแค้นนายอาร์ม ที่ชอบพูดจาท้าทายจนตนต้องตัดสินใจยิงสั่งสอน.