เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุเทพ โพธิ์งาม หรือป๋าเทพ โพธิ์งาม ดาวตลกชื่อดังและครอบครัว นำโค-กระบือ 20 กว่าตัว มามอบให้วัดเลี้ยง เนื่องจากป๋าเทพ รับภาระในการเลี้ยงดูไม่ไหว แต่เพราะเลี้ยงมานานจนเกิดความผูกพัน ไม่อยากขาย จึงนำมามอบให้วัดดูแลเลี้ยงต่อ ตามคำแนะนำของ พระครูปลัดภูมิปัญญา ญาณสัมปันโน หรือหลวงพ่อเสือ เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี

สืบเนื่องจาก ป๋าเทพ โพธิ์งาม อำลาจากวงการบันเทิง ผันตัวมาประกอบธุรกิจส่วนตัว แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจเล่นงาน ประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จนต้องประกาศหาคนรับเลี้ยงโค กระบือ ที่เคยเลี้ยงภายในไร่ป๋าเทพ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ จนต้องนำโค กระบือ มามอบให้มอบให้วัดดังกล่าว

ป๋าเทพ เปิดเผยว่า หลังเกิดปัญหากับธุรกิจรายได้ลดลง ไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายหลายๆ อย่างได้ รวมทั้งภาระการดูแลสัตว์เลี้ยงต่างๆ ในไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ยกโค กระบือ บางส่วนให้ชาวบ้านไปเลี้ยงฟรี 5-6 ตัว โดยหากขายโค กระบือ ดังกล่าวก็ได้เงินมาเป็นจำนวนเกือบครึ่งล้าน แต่ด้วยความที่เลี้ยงมานาน จึงมีความผูกพัน ต่อมาได้ปรึกษากับหลวงพ่อเสือ เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ที่นับถือรู้จักมักคุ้นกันมานาน ท่านได้เมตตาและแนะนำให้นำโค กระบือ ส่วนที่เหลือมามอบไว้ที่วัด เพื่อให้ญาติโยมและผู้มีจิตศรัทธาได้ช่วยกันเลี้ยงดูต่อไป

นอกจากนี้ หลวงพ่อเสือ เจ้าอาวาสวัด ฝากบอกว่า สำหรับท่านที่ใจบุญสามารถนำฟาง หญ้า อาหารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์กับสัตว์ มาบริจาคได้ที่วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี โดยไม่จำเป็นจะต้องบริจาคเป็นเงินแต่อย่างใด