เพจเฟซบุ๊ก @ข่าวสารพลาญชัย ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสวนน้ำ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมระบุข้อความว่า “ด่วน เด็กวัย 4 ขวบ จมสระว่ายน้ำที่อาจสามารถ เหตุเกิดที่สวนน้ำ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด น้องกัปตัน เด็กชายวัย 4 ขวบ กระโดดลงสระความลึก 1.5 เมตร รอบสระไม่มีการ์ดดูแลความปลอดภัย ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เบื้องต้นรายงานข่าวแจ้งว่า น้องกัปตันยังไม่ได้สติ ฝากเตือนภัยมายังผู้ปกครองทุกท่าน โปรดดูแลบุตรหลานของท่าน อย่าให้คลาดสายตาและอย่าไปหวังพึ่งพาเจ้าของผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจ แต่อาจจะละเลยในความปลอดภัยด้านการป้องกัน สำหรับผู้ปกครองทุกคนท่าน ก็จะต้องดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะคนจำนวนมาก การดูแลของเจ้าของกิจการอาจจะไม่ทั่วถึง”

โดยภายในภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นนาทีที่เด็กชายวัย 4 ขวบ ได้วิ่งมากระโดดลงน้ำ ภายในสระที่มีความลึก 1.5 เมตร ด้วยตนเอง ทำให้จมทันที ถึงแม้จังหวะนั้นจะมีนักท่องเที่ยวรายอื่นอยู่รอบสระ และเล่นน้ำสระเดียวกับน้องก็ตาม แต่ไม่มีใครทันสังเกตว่า น้องพยายามขอความช่วยเหลือ โดยการโบกมือเรียกหลายรอบ และตะเกียกตะกายพยายามใช้มือจับขอบสระ จนกระน้องเริ่มจมลงก้นสระ ก็มีหนุ่มพลเมืองดี กระโดดลงน้ำเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมมีพลเมืองคนอื่น ๆ เข้ามาช่วยเหลือด้วยเช่นกัน และนำส่งโรงพยาบาลทันที

ต่อมา ทางเพจก็รายงานเพิ่มเติมว่า ด้านเจ้าของสวนน้ำก็ได้ออกมาชี้แจงกรณี “น้องกัปตัน” จมน้ำที่สวนน้ำอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีรายงานข่าวในเบื้องต้นว่า เด็กได้สติตั้งแต่อยู่ที่ รพ.อาจสามารถ แล้ว ก่อนที่ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ด มิได้หมดสติจนถึง รพ.ร้อยเอ็ด ตามที่รายงานข่าว และนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำยังบอกอีกว่า สวนน้ำมีการ์ดดูแลความปลอดภัยทุกจุดเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานล่าสุดหลังเกิดเหตุ “น้องกัปตัน” พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ข่าวสารพลาญชัย