เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 9 เม.ย. ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.โชติกา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีลูกชายหายปริศนาร่วมเดือนหลังเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศฮ่องกงและได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ โดย น.ส.โชติกา เปิดเผยว่า บุตรชาย ลูกครึ่งไทย – อิตตาลี อายุ 22 ปี เพิ่งเรียนจบกำลังจะรับปริญญาในอีกไม่กี่เดือน

กระทั่งต้นเดือนมี.ค. ได้มาขออนุญาตไปเที่ยวประเทศฮ่องกง กับเพื่อนอีก 2 คนเพื่อพักสมองระหว่างรอเข้ารับปริญญา โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. และมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 13 มี.ค. โดยช่วงที่อยู่ฮ่องกงใหม่ๆลูกชายไปเที่ยวที่ไหน กินอะไรจะถ่ายรูปส่งไลน์มาให้ดูตลอดเวลา แม้แต่ตอนกินข้าวหรือจะเข้าห้องน้ำ

น.ส.โชติกา เล่าทั้งน้ำตาอีกว่า พอจะใกล้วันกลับอยู่ๆก็ขาดการติดต่อไป เลยพยายามส่งไลน์ไปหาสอบถามทุกวันแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงพยายามโทรศัพท์มือถือก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เกิดความเครียดมากต้องกินยานอนหลับแทบทุกคืน จึงมาแจ้งความไว้

กระทั่งผ่านมากว่าเดือนที่หายตัวไปก็ยังไม่มีข่าวคราว ไม่รู้ว่าเขาจะไปตกระกำลำบากเป็นตายร้ายดีอย่างไรในต่างแดน ตนก็ไม่รู้หนังสือ ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ถ้าลูกไม่เป็นอะไรเห็นข่าวนี้ก็กลับบ้านเถอะลูก กลับมาหาแม่นะ และตนอยากวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามหาลูกชายกลับมาให้ด้วย