เรียกได้ว่ากระแสดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ กับเพลงเพราะที่ฟังแล้วอดที่จะโยกตามไม่ได้เลย สำหรับเพลง “ธาตุทองซาวด์” ของหนุ่มเท่ ยังโอม หรือ “โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์” แร็ปเปอร์และนักร้องชาวไทย มีเพลงดังคือ “เฉยเมย” ที่ได้รางวัลเพลงฮิปฮอปแห่งปีงานจูกซ์ไทยแลนด์มิวสิกอะวอดส์ และเพลง “ธารารัตน์” มียอดเข้าฟังสูงถึง 1,000,000 ครั้ง ในเวลาเพียง 15 ชั่วโมง

ล่าสุดเพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มชื่อ “ธาตุทองซาวด์” ที่ได้รวมบทเพลงที่แต่งและวางทำนองเองไว้ถึง 19 เพลง เรียกได้ว่า เพลงนี้ติดหูมาก โดยเฉพาะท่อน “อีกี้นี้มันเป็นสก๊อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt” ที่ล่าสุดทำเอาคนแห่แต่งตัวตามและคัฟเวอร์เป็น “อีกี้” พร้อมพากันออกมาแชร์รูปภาพเก่ายุคที่เล่น Hi5 หรือแม้แต่รูปที่ถูกถ่ายจากกล้องดิจิทัลสมัย 90s ทั้งบ้านทั้งเมือง

แต่ทว่างานนี้ความพีคยังไม่จบ เพจเฟซบุ๊ก @สืบนครบาล IDMB ก็ขอเกาะกระแสเล่นกับเขาเช่นกัน โดยโพสต์ข้อความระบุว่า “ดึกๆ เห็นน้องกี้ไปแว้นกับผู้ใหม่ที่ไหน แจ้งเบาะแสกันได้ที่ 191 หรือสายด่วน 1599 ผู้แจ้งเบาะแสเด็กแว้น จะได้รับค่าแจ้งเบาะแส รายละ 3,000 บาท ขอบคุณภาพจากเพลง ธาตุทองซาวด์ และขอบคุณ YOUNGOHM ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้สังคมนะคะ”

นอกจากนี้ กระแสบนโลกโซเชียลได้นิยามคำศัพท์ใหม่ “อีกี้” หมายถึง เด็กแว้น หรือ เด็กสก๊อย อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สืบนครบาล IDMB