จากกรณีโลกออนไลน์วิจารณ์คลิปตำรวจ สภ.บ้านม่วง จ.สกลนคร คุมตัวชายขับรถกระบะรายหนึ่งไปโรงพัก แต่กลับมีคนในรถเข้ายื้อแย่งขัดขวาง ทำนองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ฝ่ายคนขับรถแค่ขับกลับจากไปดูงานหมอลำเท่านั้น ไม่ได้กินเหล้าแต่อย่างใด รวมทั้งกล่าวหาว่า ตำรวจไปตั้งด่านตรวจหน้างานหมอลำอีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.บ้านม่วง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา จนท.ชุดเคลื่อนที่เร็วของชุดสืบสวน โดยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลงพื้นที่ออกตรวจในช่วงเทศกาลจะเข้มงวดพิเศษ ทั้งบนถนนเส้นหลักและถนนเส้นรองอยู่แล้ว ขณะนั้นบังเอิญเจอกับกลุ่มของชายในคลิปขับรถสวนกับเจ้าหน้าที่ แล้วพูดในลักษณะประมาณว่า “…ถ้าผมเมาตรวจผมเลย…” เจ้าหน้าที่จึงให้หยุดรถและตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ปรากฏว่า ผลตรวจออกมาสูงถึง 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

หลังตรวจเสร็จ เจ้าหน้าที่ต้องคุมตัวชายคนนี้ไปยังสถานีตำรวจ แต่ญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณนั้น โดยเฉพาะภรรยาโวยวายไม่ยอมให้นำตัวไป มีการพยายามยื้อแย่งฉุดกระชากกันไปมาตามที่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ ทั้งนี้ หากสังเกตให้ดีเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด พอนำตัวชาย 2 คนดังกล่าวมาที่สถานีตำรวจ ผู้นำชุมชนเข้ามาทำความเข้าใจ และมีการขอความอนุเคราะห์ต่างๆ แต่ก็ปฏิเสธไป เพราะต้องปฏิบัติตามหน้าที่ มิเช่นนั้นอาจถูก ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ส่วนที่อ้างว่าเป็นหน้างานหมอลำ ชี้แจงว่า จุดเกิดเหตุห่างออกมาจากงานหมอลำเป็นกิโล หากมีการปล่อยปละละเลยไป กังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุเพิ่ม แต่หากตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ไม่ขึ้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ ยืนยันมีใบตรวจแอลกอฮอล์ชัดเจน เบื้องต้นพนักงานสอบแจ้งข้อกล่าวหา ดื่มสุราขณะขับขี่.