เรียกได้ว่าหน้าร้อนนี้ ทำเอาหลายคนลุกขึ้นมาโอดว่าค่าไฟแพงหูฉี่กันเป็นแถว แม้บางคนจะใช้ไฟเท่าเดิม แต่ก็ยังไม่วาย บิลค่าไฟออกมาแพงขึ้นเป็น 2 เท่าตัว จนหลายคนต้องออกมาแชร์ประสบการณ์ค่าไฟสูงขึ้นกันจำนวนมาก

อย่างเคสล่าสุด เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suwimon Khamsaen โพสต์บิลค่าไฟที่พุ่งสูง จนเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง และไม่ออกบิลให้ ทำเอาหนาวๆ ร้อนๆ ไปตามๆ กัน ลุ้นว่าค่าไฟเดือนนี้จะสูงขนาดไหนกัน

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “หลายๆ บ้านคงหนาวกับค่าไฟกันไปแล้ว บ้านนี้ถึงกับพิมพ์ไม่ออก ถึงกับผิดปกติ ถึงกับขอตรวจสอบก่อน แต่ที่แน่ๆ มันสู้ง”

ซึ่งในบิลของการไฟฟ้าได้ระบุแจ้งว่า “เรียนท่านผู้ใช้ไฟ…ด้วยการไฟฟ้าฯ พบความผิดปกติจากการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า จึงขอตรวจสอบ และจะนำส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้ท่านโดยเร็ว..ค่าไฟฟ้าสูงไม่พิมพ์บิล”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถล่มทลาย พร้อมเผยประสบการณ์ของแต่ละบ้านว่าค่าไฟสูงเช่นเดียวกัน เช่น จาก 600 รอบนี้ 1,500 ค่ะ, พอกันเลยค่ะ บ้านนี้ 4 พันกว่าจะร้องไห้ มันร้อนช่วยไม่ได้, โดนเหมือนกันเลยค่ะแบบนี้ต้องทำอะไรไหมคะ, ปกติ 2600 เดือนนี้ 3,500 ค่า หนาวเลย เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Suwimon Khamsaen