เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ร.ต.อ.รุ่ง เลี่ยมโคกสูง รองสว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกฝังดินอยู่ภายในบ้านเลขที่ 75/114 หมู่ 3 ซอยฉัตรหลวง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก. สภ.ไทรน้อย แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัคร รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบหลุมขนาดใหญ่มีดินกลบอยู่ เจ้าหน้าที่ทำการขุดดิน ก่อนปรากฏศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายโรจนฤเบศธ์ หัสดินเดชดำรง อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อผ้า มีเสื้อยืดสีดำวางอยู่บนหน้าอก นอกจากนี้ยังพบมีดปังตอเลอะคราบเลือด และเชือกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สอบถาม น.ส.ปิยากรณ์ ศรีสวรรค์ หลานของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตนและลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้เข้ามาที่บ้านดังกล่าว เนื่องจากที่ทำงานของลุงได้โทรฯ มาหาตน บอกว่าลุงไม่ได้ไปทำงานหลายวันแล้ว ซึ่งปกติแล้วลุงจะไม่เคยหยุดงานเลย จึงได้โทรติดต่อหาลุงตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 เม.ย.) แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางมาเพื่อจะเข้ามาดูว่าลุงเป็นอะไรหรือเปล่า แต่พอมาถึงตนก็พบกับคนที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้าย กำลังเดินออกจากประตูหน้าบ้าน จึงได้สอบถามไปว่าลุงอยู่บ้านหรือเปล่า แต่คนร้ายกลับบอกว่าลุงไปบ้านญาติที่สีลม หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินกลับเข้าไปในบ้านพร้อมกับสะพายกระเป๋าออกมา 1 ใบ และหยิบกุญแจมาล็อกประตูบ้านทั้งหมด ตนได้ถามว่าจะไปไหน ก็ไม่ได้รับคำตอบ จึงบอกให้หยุดก่อน แต่ก็ไม่ยอมหยุด ตนเห็นว่าคนร้ายสะพายกระเป๋าไม่รู้ว่ามีอาวุธอะไรหรือเปล่าจึงไม่กล้าเข้าไปห้าม และเห็นว่าแถวนี้ไม่ค่อยมีคนเลยไม่ได้ตะโกนให้ใครช่วยจับ ก่อนที่คนร้ายจะหันมาบอกกับตนว่า งั้นไปเจอกันที่โรงพัก ก่อนจะเดินออกมาปากซอย และคาดว่าคนร้ายได้นั่งรถแท็กซี่หลบหนีไป

น.ส.ปิยากรณ์ เล่าต่อว่า หลังจากคนร้ายไปแล้ว ตนได้ให้คนงานก่อสร้างที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ช่วยตัดกุญแจที่ล็อกบ้านอยู่ออกให้หน่อย ก่อนที่ตนและลูกสาวลุงจะเดินเข้าไปในบ้าน ซึ่งพอเข้าไปในบ้านที่เป็น 2 ชั้น ก็ไม่พบตัวลุงแต่อย่างใด จึงได้เดินไปยังบริเวณหลังบ้าน ซึ่งถูกสร้างเป็นบ้านชั้นเดียว ก็พบมีดและเชือกเลอะคราบเลือด เห็นว่ามีกองดินอยู่และมีเลือดติดอยู่ จึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าลุงถูกฝังอยู่ จึงได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

“ปกติแล้วคุณลุงเป็นคนนิสัยดี เพื่อนบ้านรู้จักหมด แล้วคนร้ายคนนี้คุณลุงจะให้เป็นคนดูแลบ้านเช่า เพราะลุงมีบ้านให้เช่าดูแลอยู่ แต่คุณลุงเห็นว่าคนร้ายมีพฤติกรรมชอบกินเหล้า จึงเลิกให้เป็นคนดูแลบ้านเช่าดังกล่าว คิดว่าคนร้ายคงไม่พอใจหรือเปล่า จึงได้ก่อเหตุแบบนี้ และมีทรัพย์สินบางส่วนของคุณลุงหายไปด้วย คิดว่าคนร้ายน่าจะเอาใส่กระเป๋าสะพายหลบหนีไป” หลานคนตาย กล่าว