“มินตัน” เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หนูมินตันทาสกระดาน หลังถูกโรคจิตตามคุกคามต่อเนื่อง 2 ปี เคยแจ้งตำรวจจับไปแล้ว แต่สุดท้ายพ้นคุกกลับมาทำซ้ำอีก โดยเธอระบุข้อความว่า “โรคจิต (อดีต รปภ.) เราต้องเจออะไรแบบนี้มา 2 ปีกว่าแล้วค่ะ
-‘มินตัน’ แจ้งจับ ‘รปภ.’ คุกคามชีวิต ชี้พฤติกรรมหื่น มโนให้เป็นเมียทิพย์

ฝากช่วยแชร์เตือนน้องๆ หลานๆ หรือเด็กคอสนะคะ ที่มินตันไม่เซ็นเซอร์เพราะเขาเป็นบุคคลอันตราย ขนาดมินตันมีทีมงานมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูยังเจอขนาดนี้ เด็กๆ น้องๆ ที่ตัวคนเดียวไม่มีใครช่วยคงถึงเนื้อถึงตัวไปแล้วค่ะ ดังนั้น เวลาเห็นคนๆ นี้ อยากให้ระวังตัวไว้นะคะ

ปีที่แล้วที่มีการแถลงข่าว “ว่าโรคจิตคนนี้โดนจับ” สร้างภาพให้คนเชื่อว่าเหยื่อชนะ แต่ที่จริงนั้น เป็น “คดีมีสื่อลามกเกี่ยวกับเด็กค่ะ และไม่ได้โดนจับเพราะคดีคุกคามมินตัน แถมแค่รอลงอาญาค่ะ ไม่ติดคุก ????”

ดังนั้นกฎหมายบ้านเรามันเป็นแบบนี้.. กฎหมายมีไว้รอให้เหยื่อถูกกระทำรุนแรงก่อน กฎหมายไม่ใช่มีไว้ป้องกันเหยื่อไม่ให้เกิดเหตุค่ะ เรามีหลักฐานเยอะขนาดนี้ มันยังไม่พอเลยค่ะ..ต้องโดนกระทำก่อนค่ะ ใครที่กำลังเป็นเหยื่อถูกคุกคามต้องดูแลตัวเองดีๆ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนะคะ”

โดยภาพที่มินตันได้โพสต์แนบมานั้น เป็นภาพชายที่ตามคุกคามเธอ เขียนกระดาษเหน็บไว้ที่รถของมินตัน บอกว่า คิดถึงจะไปหา และบางครั้งยังมีการตามไปที่รถ และบอกว่าน่าจะติด GPS เอาไว้ติดตาม นอกจากนี้ ยังส่งภาพลามกของตัวเอง ไปหามินตัน พร้อมบอกว่าอยากมีอะไรกับเธออีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ หนูมินตันทาสกระดาน