เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถมินิบัสโดยสาร เสียหลักพลิกคว่ำตกร่องกลางถนนมิตรภาพ กม.44-45 ปากช่อง-กลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพเทศบาลกลางดง และหน่วยกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล พร้อมประสานตำรวจทางหลวง ร่วมตรวจสอบท่ามกลางพายุฝนที่กำลังตกหนัก

ในที่เกิดเหตุต้องใช้รถกู้ชีพ และรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดไฟไซเรนบนถนน ทั้ง 2 ด้าน พบรถมินิบัสโดยสารร่วม บขส. สีขาวคาดส้ม ยี่ห้อ อันไค (ANKAI) ทะเบียน 16-5083 กรุงเทพมหานคร สายกรุงเทพฯ-ปากช่อง เลขข้างรถ 21-114 สภาพพลิกคว่ำตะแคงตกอยู่ร่องกลางถนน พบผู้โดยสารประมาณ 20 กว่า รายติดอยู่ด้านในรถ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 ราย รีบนำตัวส่ง รพ.ปากช่องนานาเป็นการด่วน

จากการสอบสวน นายสุทธิพร มาลาดาษ อายุ 36 ปี ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บพอให้การว่า ได้รับผู้โดยสารจากท่ารถในเมืองปากช่อง ปลายทางกรุงเทพมหานคร ขณะวิ่งออกจากปากช่อง มีพายุฝนตกหนักแทบมองไม่เห็นทาง มีรถวิ่งอยู่ด้านหน้าจึงแตะเบรก คาดว่ามีน้ำนองบนผิวถนนทำให้รถหมุนเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนด้านขวาไถลพลิกตะแคง และไม่ได้ใช้ความเร็วเพราะฝนตกหนัก แล้วรีบนำรถยกขึ้นและนำออกจากที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.